33 tài tử màn bạc điển trai nhất mọi thời đại

Những tài tử điển trai nhất trong lịch sử điện ảnh

Tài tử Ấn Độ dẫn đầu danh sách 100 nam diễn viên giàu nhất thế giới

Lịch sử Quả Cầu Vàng: Những diễn viên đoạt giải 2 năm liên tiếp

Những mỹ nhân tạo nên huyền thoại cho màn bạc thế giới

11 ngôi sao trẻ đẹp đến khó tin cùng bí quyết riêng (P1)

Danh sách được trang Fresh Films đưa ra dựa trên đánh giá về các mặt: Điểm thu hút, tài năng diễn xuất, các phim tiêu biểu cùng mức độ nổi tiếng của các nam diễn viên trong suốt những năm qua, kể từ khi điện ảnh Hollywood được hình thành cho đến nay. Hãy cùng nhìn lại vài nét tiểu sử của các tài tử điển trai nhất mọi thời đại này:

33. Jeff Goldblum

Nam tài tử người Mỹ sinh năm 1952 sở hữu một cơ thể hơi gày, đôi tai nhọn và bờ môi mọng. Jeff Goldblum đại diện cho một vẻ đẹp phi truyền thống trong danh sách. Nhưng ánh mắt đầy hoang dã và suy tư của anh cùng với làn da màu đồng khỏe mạnh chính là điểm hấp dẫn chết người mà khó ai có thể phủ nhận. Vào những năm 70, tài tử cao 1,94 m này được đông đảo người hâm mộ điện ảnh biết đến nhờ bộ phim hình sự gây tiếng vang thời đó là Death Wish (1974).

32. Rudolph Valentino

Sinh năm 1895 và mất khi tuổi đời còn rất trẻ - 31 tuổi (vào năm 1926), nam diễn viên gốc Ý mang trong mình nét nghệ sỹ đầy chất thơ đậm chất Italy cùng với điệu nhìn chăm chú luôn là điểm thu hút đặc biệt.  Ông cũng được khán giả ưu ái gọi với biệt danh Người tình Latin - ngôi vị đầu tiên dành cho 1 diễn viên thuộc dòng phim câm. Đồng thời, ông được coi là Biểu tượng sex đầu tiên và sở hữu 1 lượng fan nữ lớn nhất trong lịch sử điện ảnh. Sự ra đi chóng vánh của ông đã để lại cho người hâm mộ biết bao nuối tiếc.

31. Richard Burton

Ra đi khi mới 58 tuổi (1925 - 1984), tài tử xứ Wales nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai đến mức như làm lu mờ tài năng diễn xuất của ông. Tuy nhiên, từ bạn diễn trong Cleopatra - nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Elizabeth Taylor - đến những người hâm mộ đều phủ nhận điều này. Bởi với họ, thần tượng không chỉ đẹp trai mà còn là một diễn viên tài năng thực sự. Chuyện tình của ông với huyền thoại mắt tím của Hollywood cũng trở thành 1 trong những mối tình bất hủ của lịch sử điện ảnh. Hình ảnh nam tính của ông cũng luôn là mẫu mực của mọi lứa diễn viên thế giới. 2 bộ phim giành được tiếng vang lớn có sự diễn xuất của ông là The Robe (1953) và Where Eagles Dare (1969).

30. Hugh Jackman

Sự nam tính từ phong cách đến gương mặt hào hoa trên màn ảnh kết hợp với đôi mắt đầy thông minh của tài tử người Úc này đã khiến bao fan điên đảo. Nam diễn viên sinh năm 1968 này còn được tạp chí People bình chọn là “Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” vào năm 2008. Sở hữu nước da màu đồng cùng hình thể đẹp, nam diễn viên chính của loạt phim X-men (tựa Việt: Dị nhân) cũng là 1 trong những ngôi sao được trả thù lao cao nhất Hollywood.

29. William Hurt

Nổi danh và gắn liền với hình tượng quyến rũ sau bộ phim đình đám Body Heat (1981), tài tử sinh năm 1950 này trở thành biểu tượng sex trong suốt những năm 80. Với cái nhìn kiêu ngạo và nụ cười hớp hồn, nam diễn viên mang vẻ đẹp đầy sức hấp dẫn này xứng đáng được nằm trong danh sách các tài tử điển trai nhất mọi thời đại.

28.  Daniel Day-Lewis

Là nam diễn viên người Anh mang quốc tịch Anh và Ireland, Daniel chứng tỏ tài năng thực thụ của mình bằng việc sở hữu 3 giải Oscar, 4 giải thưởng BAFTA, và 2 giải Quả cầu vàng. Nụ cười hào hoa cùng mái tóc bồng bềnh lãng tử đã giúp anh trở thành người đàn ông đầy quyến rũ trên màn bạc. Đồng thời, nam diễn viên sinh năm 1957 này cũng luôn được ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài trẻ trung, phong độ. Trong sự nghiệp của mình, diễn xuất đỉnh cao của anh trong The Last of the Mohicans (1991) luôn được người hâm mộ và giới phê bình điện ảnh nhớ đến nhiều nhất.

27. Ralph Fiennes
Nổi tiếng toàn thế giới kể từ vai diễn trong Schindler's List của Steven Spielberg, Ralph Fiennes được người hâm mộ yêu mến với phong cách lịch lãm, tinh tế và sang trọng. Sở hữu đôi mắt xanh mơ màng, nụ cười lãng tử đầy quyến rũ và bờ môi mỏng ẩn chứa vẻ sexy, tài tử dễ dàng thu hút khán giả trong các vai diễn điển trai, ấn tượng. Không chỉ vậy, anh còn khẳng định tài năng bằng việc thể hiện hàng loạt các vai diễn đa dạng khác nhau, từ 1 kẻ bệnh hoạn giết người hàng loạt có tâm lý phức tạp trong Red dragon (tức Sự im lặng của bầy cừu 3)hay vai diễn để đời trong The English Patient (tựa Việt: Bệnh nhân người Anh),...  và gần đây nhất là Chúa tể Voldemort trong series phim đình đám Harry Potter. Diễn viên sinh năm 1962 này đã chứng minh anh không chỉ là 1 nam diễn viên hiếm có vừa điển trai vừa sở hữu tài năng thực thụ.

26. Anthony Perkins
Ngôi sao thế giới nổi tiếng với nhiều vai diễn bất hủ như người thiếu niên bị tổn thương trong Friendly Persuation (1956) đến nhân vật để đời Norman Bates trong bộ phim đầy tranh cãi Psycho của đạo diễn Alfred Hitchcock (1960) - bộ phim đã giúp ông khẳng định tên tuổi và tài năng trong làng điện ảnh thế giới. Cựu diễn viên người Mỹ (1932 - 1992) này mang trong mình một sự nam tính hấp dẫn và vẻ đẹp độc đáo đến từ đôi mắt nâu sâu thẳm.

25. Michael Fassbender

Chắc hẳn không ai có thể quên vai diễn ấn tượng Magneto thời trẻ của nam diễn viên này trong tập phim X-Men: First Class (2011) và X-Men: Days of Future Past (2014). Tài tử mang trong mình 2 dòng máu Đức và Ireland sinh năm 1977 này bắt đầu được công nhận 1 trong những tài tử quyến rũ nhất thế giới kể từ bộ phim Shame (2011) - bộ phim ồn ào lịch sử điện ảnh với việc poster bị cấm lưu hành. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp nam tính và sexy, nam diễn viên này còn thu hút người hâm mộ bởi đôi mắt sâu mang màu xanh đầy bí ẩn của mình.

24. Mel Gibson

Được đánh giá là 1 trong những nam diễn viên gạo cội của Hollywood, diễn viên chính của siêu phẩm lừng danh Brave Heart (tựa Việt: Trái tim dũng cảm) là 1 diễn viên thực lực được toàn thế giới công nhận. Là người gốc Úc, sinh năm 1953, ông là 1 trong những diễn viên nổi tiếng và được trả thù lao cao nhất suốt thập niên 80 - 90. Không chỉ điển trai và tài năng, khi đã bước qua tuổi ngũ tuần, tài tử này vẫn luôn thu hút khán giả nhờ nụ cười quyến rũ cùng ánh mắt nhìn lấp lánh. Ông hoàn toàn xứng đáng được vinh danh trong danh sách này.

23. Laurence Olivier

Có thể nói, Laurence Olivier (1907 - 1989) là một trong những diễn viên nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất thế kỉ XX. Không chỉ vậy, tài năng của ông được khẳng định bằng việc diễn viên người Anh này được xem như một trong những diễn viên vĩ đại nhất thế kỉ XX. Sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, quý tộc cùng sự quyến rũ bí ấn trong đôi mắt, ông còn được người hâm mộ nhớ đến với mối tình bất hủ cùng cuộc hôn nhân với mỹ nhân màn bạc 1 thời - Vivien Leigh - nàng Scarlet kinh điển của Cuốn theo chiều gió.

Phiêu H+ (theo Fresh Films)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa