Sản phẩm có ứng dụng lunasin là sản phẩm gì, công dụng như thế nào?

Tác dụng sinh học được phát hiện của lunasin chính là khả năng ức chế quá trình phân chia tế bào, từ đó ngăn ngừa sự phân chia và nhân lên của tế bào khối u

Mùng 1, ngày rằm nấu món chay đơn giản tại nhà

Ăn gì để tránh mất nước vào mùa đông?

Trẻ biếng ăn dùng TPCN BebuGold như thế nào?

Có nên dùng TPCN Bách Thống Vương giảm đau thần kinh tọa?

Trả lời:
Chào bạn!
Lunasin có tên khoa học là Glycine max được phát hiện đầu tiên từ đậu tương vào năm 1996 bởi Tiến sỹ Alfredo Galvez. Mới đây, Việt Nam đã nhận quyền chuyển giao công nghệ chiết xuất lunasin peptide trong đậu nành từ Công ty Narra Biosciences ở Mỹ. Dựa trên cơ sở đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu, kết hợp hoạt chất tự nhiên này với nhiều loại thảo dược khác để tạo nên sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, giảm nguy cơ mắc các loại khối u, đặc biệt là u phổi mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung. 
Sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo bao gồm nguyên liệu soy protein chứa lunasin – là kết quả thuộc dự án DA17/09 của Bộ Y tế. 
Những nghiên cứu kỹ lưỡng tại trường Đại học California tại Berkeley đã chứng minh rằng, cơ chế phân tử của lunasin là độc nhất và hoàn toàn khác biệt so với các hoạt chất chống khối u khác, nó tiêu diệt một cách có chọn lọc những tế bào đang chuyển hóa thành tế bào bất thường.
Với cấu trúc đặc hiệu, sau khi uống chúng có thể xâm nhập vào huyết tương và nhân tế bào dưới dạng có hoạt tính mà không bị enzym tiêu hóa phân hủy như các polypeptide khác. Bên cạnh đó, tác dụng sinh học được phát hiện của lunasin chính là khả năng ức chế quá trình phân chia tế bào, từ đó ngăn ngừa sự phân chia và nhân lên của tế bào khối u, trong đó có u phổi. Cấu trúc của lunasin mang điện tích âm nên dễ dàng trung hòa với các protein của nhiễm sắc thể mang điện tích dương, nhờ vậy chúng có ái lực cực mạnh khi quá trình tăng sinh bất thường diễn ra. Đó là lý do các nhà khoa học ví lunasin như những “cận vệ” của tế bào, do đó chúng không chỉ giúp hỗ trợ điều trị, giảm nguy cơ di căn mà còn có tác dụng phòng ngừa mắc các loại khối u, trong đó có u phổi. 
Bên cạnh thành phần lunasin, để tăng cường hiệu quả điều trị và phòng ngừa u phổi, sản phẩm Tumolung còn bao gồm một số thảo dược có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ viêm nhiễm hiệu quả như: Cao khổ sâm bắc có tác dụng chống khối u; chiết xuất thyme - cỏ xạ hương giúp chống viêm, thúc đẩy khả năng sống của tế bào; cao quả khế giúp thanh nhiệt, giải độc; cao hoàng kỳ có tác dụng gây độc với các tế bào khối u; cao bồ công anh chứa lupeol có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa,… 
Như vậy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung là công thức toàn diện dành cho những trường hợp mắc u phổi trước, trong và sau khi điều trị phẫu thuật. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng với tác dụng phòng ngừa ở nhóm đối tượng có nguy cơ mắc u phổi cao như: Người hút thuốc lá nhiều, người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc gia đình có tiền sử bị u phổi.
Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén tiện lợi trong việc sử dụng, có thể dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ do thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Liều khuyến cáo khi sử dụng sản phẩm là từ 4 - 6 viên/ngày chia làm 2 lần, trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung - Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi
Thành phần: Lunatumo (Soy protein chứa Lunasin, Cao Khổ sâm bắc, chiết xuất Cỏ xạ hương (Thyme), Cao Hoàng kỳ, Cao Bán chi liên, Cao Bồ công anh, Cao Cọ xẻ (Quy tô tử), Cao Quả khế, Cao Mạch chủ (Candied jujube), Phụ liệu: Lactosse, chất chống đông vón magnesium stearate, chất tạo màng bao polyvinyl alcohol, chất màu tổng hợp titanium dioxide.
Công dụng: Tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Xác nhận công bố: 8421/2019/ĐKSP
Xác nhận quảng cáo: 01504/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng