Sandoz tách khỏi Novatis

Sandoz tách khỏi Novatis thành công thông qua hoàn tất giao dịch ngày đầu tiên trên Sàn chứng khoán Thuỵ Sĩ SIX

Giải Nobel Y sinh 2023 khẳng định giá trị của công nghệ mRNA

Lần đầu tiên điều trị thành công ung thư hạch bằng 2 kỹ thuật cao

10 doanh nghiệp nhận Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng

Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng: Kinh doanh cần chuyên biệt, có bản sắc riêng và mang lại giá trị cho cộng đồng

Sandoz, công ty hàng đầu thế giới về thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự, đã đánh dấu ngày giao dịch cổ phiếu đầu tiên trên Sàn chứng khoán Thuỵ Sĩ SIX với tư cách là một công ty độc lập.

Công ty mới này được đưa vào chỉ số của các thị trường trọng điểm thuộc SIX và sở hữu xếp hạng tín dụng ở mức đầu tư, mang lại cho Sandoz lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Với tư cách là một công ty đầu ngành tại Châu Âu và thế giới trong lĩnh vực thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự, Sandoz đang có vị thế thuận lợi để tiếp tục gia tăng lợi nhuận.

Ông Gilbert Ghostine, Chủ tịch Hội đồng Sandoz, cho biết: “Ngày hôm nay, Sandoz đánh dấu bước ngoặt mới với tư cách là một công ty độc lập, nhưng mục đích của chúng tôi không thay đổi: Tăng cường tiếp cận thuốc cho bệnh nhân. Đây đã, đang và sẽ luôn là việc chúng tôi làm tốt nhất: cung cấp thuốc chất lượng cao đến với nhiều người hơn, ở bất kỳ nơi đâu bằng nhiều cách thức mới lạ hơn”.

Ông Richard Saynor, Giám đốc điều hành, cho biết: “Là một công ty độc lập, Sandoz sẽ có đủ năng lực để thực hiện chiến lược có mục đích của mình, hướng đến vị trí đầu ngành một cách bền vững trong lĩnh vực thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự rất quan trọng và đang phát triển này”.

“Chúng tôi đã tích cực tăng cường tiếp cận thuốc cho bệnh nhân bằng cách định hình môi trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Chúng tôi củng cố các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới thông qua việc tiết kiệm hơn 17 tỷ đô la hàng năm chỉ riêng ở Châu Âu và Hoa Kỳ; Và mỗi năm, chúng tôi tiếp cận khoảng 500 triệu bệnh nhân tại hơn 100 quốc gia. Qua đó, chúng tôi tạo ra khoảng 180 tỷ USD hàng năm về tác động xã hội, và trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những tác động lớn hơn nữa”. Hoạt động với chiến lược tăng trưởng dựa trên mục tiêu tăng cường tiếp cận thuốc cho bệnh nhân, danh mục của Sandoz gồm hơn 1.500 sản phẩm, giải quyết các bệnh từ cảm lạnh thông thường đến ung thư.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn