Mưa phùn nhiều ngày, chất lượng không khí Hà Nội tốt lên

Thời tiết Hà Nội có sương mù và mưa phùn vào sáng sớm - Ảnh minh họa: VTC News

Tổng hợp COVID-19 ngày 18/3: Bé 8 tuổi dương tính với SARS-CoV-2

Khám sàng lọc trước khi tiêm phòng vaccin AstraZeneca

Việt Nam chuẩn bị mua thêm 30 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer

Người bệnh thận mạn giai đoạn cuối cần lưu ý gì trong mùa dịch COVID-19?

Những ngày gần đây, thời tiết Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội tiếp tục duy trì trạng thái mưa nhỏ kèm sương mù về đêm và sáng. Trong điều kiện thời tiết này, chỉ số chất lượng không khí tại thủ đô có dấu hiệu tốt lên. Nhiều điểm quan trắc có chất lượng không khí ở mức tốt: Khương Trung (Thanh Xuân), Khu đô thị Tây Hồ Tây (Bắc Từ Liêm), Lê Trực (Ba Đình)… Nồng độ bụi mịn PM2.5 cũng giảm đi rõ rệt vào sáng 19/3.

Các điểm quan trắc còn lại có chỉ số AQI dao động ở mức trung bình, đa số tập trung tại những khu vực có mật độ giao thông cao như Cầu Diễn (Nam Từ Liêm), Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy) và khu vực Hoàn Kiếm.

Với chất lượng không khí như hiện nay, nhóm người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc bệnh tim mạch, hô hấp) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe. Độ ẩm không khí cao cũng tạo điều kiện cho các vi sinh vật, nấm, các vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh và phát tán trong không gian.

Do đó, người dân khi di chuyển ngoài đường cần đeo khẩu trang đạt chuẩn để chống bụi và phòng tránh các bệnh lây qua đường hô hấp. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế hoạt động ngoài trời, đồng thời cần vệ sinh đường hô hấp bằng nước muối sinh lý.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn