Thêm 5 ca mắc COVID-19 mới, có 1 ca ở Hải Phòng

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người trở về từ các vùng dịch. Ảnh: Zing.vn

Tổng hợp COVID-19 ngày 21/2: Ổ dịch thứ 6 ở Hải Dương

Dịch COVID-19: Hải Dương Xuất hiện ổ dịch mới ở huyện Kim Thành

Tổng hợp COVID-19 ngày 20/2: Hải Dương có 6 ca mới, 1 bệnh nhân nguy kịch

Sáng 20/2, không có ca nhiễm mới, 163 bệnh nhân COVID-19 đã âm tính

Thông tin cụ thể về 5 ca bệnh mới

Hải Dương

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương, sáng 22/2, toàn tỉnh ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, 1 ca tại huyện Cẩm Giàng, là công nhân tại Công ty KURODA KAGARU ở KCN Phúc Điền (Cẩm Giàng).

3 ca là F1 tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành. Tất cả các trường hợp này đều nằm trong khu cách ly và khu phong tỏa.

Xã Kim Liên, huyện Kim Thành được coi là ổ dịch mới của tỉnh Hải Dương. Ngày 19/2, tại đây, ghi nhận BN 2352 (tên L.V.C, làm thợ xây). Điều tra ban đầu cho thấy, bệnh nhân này có liên quan đến một ca mắc COVID-19 tại Kinh Môn (Hải Dương).

Hải Phòng

Theo Sở Y tế Hải Phòng ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn là Đ.T.P, 26 tuổi, trú xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Người này làm việc tại Bệnh viện Bộ Giao thông Vận tải ở vị trí tiếp đón, phân luồng bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh hô hấp.

Bệnh viện Giao thông Vận tải cũng đã phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đơn bệnh nhân, phun khử khuẩn; Lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với trường hợp này để đưa đi cách ly tập trung.

Chiều 21/2, Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Hải Dương đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 90 bệnh nhân COVID-19, nâng tổng số ca khỏi bệnh trên cả nước lên 1.717 ca. Số ca tử vong do COVID-19 là 35. Các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định, trong đó 69 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 39 người âm tính lần hai và 55 người âm tính lần ba.
Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội