Vaccine 6 trong 1 mới chuẩn bị lưu hành tại Việt Nam?

Việt Nam sẽ sản xuất vaccine 6 trong 1

Thêm 2 vaccine mới tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Bồi thường phản ứng do vaccine như thế nào?

Xuất hiện nhiều phản ứng có hại sau khi dùng vaccine

Vaccine cho người bệnh đái tháo đường

Hexaxim là vaccine 6 trong 1 đóng gói dạng hỗn dịch bơm sẵn trong bơm kim tiêm, được sử dụng ngừa 6 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, Hib và bại liệt. Loại vaccine này đang được lưu hành tại 80 quốc gia trên thế giới.
Theo kế hoạch, nhà cung cấp vaccine sẽ hoàn tất hồ sơ để đăng ký lưu hành vaccine này tại Việt Nam trong năm 2016.
Trong thời gian gần đây, các vaccine dịch vụ 5 trong 1 và 6 trong 1 nhập về Việt Nam luôn trong tình trạng khan hiếm. Ngành y tế đã khuyến cáo các gia đình không nên chờ đợi vaccine dịch vụ mà để quá thời gian tiêm phòng của trẻ, các bậc cha me hãy đưa trẻ đi tiêm vaccine Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng để phòng ngừa bệnh cho trẻ.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng vaccine thế hệ mới, hiện nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đang thử nghiệm vaccine Hexaxim (6 trong 1) của Pháp tại tỉnh Thái Bình.
Đây sẽ là nguồn vaccine 6 trong 1 thứ hai được đăng ký lưu hành tại nước ta và sử dụng cho trẻ tiêm phòng dịch vụ và có thể là nguồn vaccine thay thế trong tương lai.
Những năm gần đây, Việt Nam chỉ nhập vaccine 6 trong 1 từ công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd (GSK). Năm 2015, GSK đã cung ứng khoảng 38.000 liều vaccine Infanrix Hexa (6 trong 1) cho Việt Nam.
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết trong năm 2016, GSK sẽ cung ứng cho thị trường Việt Nam khoảng 49.000 liều. Loại vaccine được dùng để ngừa 6 bệnh nguy hiểm ở trẻ em, gồm: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và viêm màng não do Hib.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn