Sau nạo phá thai, nguy cơ dính buồng tử cung cao

Dính buồng tử cung là mộttai biến sản khoa thường gặp sau nạo hút thai. Tuy nhiên, biến chứng sản khoa không xảy ra tức thì sau khi nạo phá thai mà mà diễn tiến từ từ. Do việc nạo thai tác động trực tiếp vào buồng tử cung làm tổn thương niêm mạc, nạo thai càng sâu làm lớp đáy nội mạc tử cung càng mòn, mất khả năng tái tạo nội mạc tử cung thì hai mặt trước và sau của tử cung sẽ dính vào nhau. Tùy thuộc mức độ tổn thương mà lòng tử cung có thể dính hoàn toàn hoặc một phần.
Dính buồng tử cung và những điều chị em cần phải biết 1
Phụ nữ sau khi sinh con, sẩy thaihay nạo phá thai thường có nguy cơ dính buồng tử cung thường cao hơn những phụ nữ khác.

Tùy thuộc vào mức độ dính tử cung mà khả năng có thai của bạn bị hạn chế đến đâu. Nếu tử cung bị dính toàn phần, tinh trùng sẽ không thể đi qua được để lên vòi tử cung và thụ thai với trứng. Nếu tử cung bị dính một phần tinh trùng có thể lên thụ tinh với trứng nhưng phôi thai không thể vào tử cung làm tổ sẽ dẫn đến xảy thai hoặc chửa ngoài tử cung.
Khi buồng tử cung bị dính, nó có thể không có triệu chứng rõ ràng, triệu chứng thường gặp nhất là kinh nguyệt không đều khiến nhiều chị em lầm tưởng là rối loạn kinh nguyệt. Buồng tử cung bị dính có thể được điều trị bằng phẫu thuật, tách phần bị dính để tái tạo buồng tử cung. Kết quả điều trị phụ thuộc vào diện tích tử cung bị dính, diện tích này càng nhỏ thì việc điều trị càng có kết quả. Trường hợp buồng tử cung bị dính toàn phần không thể thực hiện bóc tách sẽ dấn đến vô sinh thứ phát.
Bạn đã đi khám và được bác sĩ kết luận dính buồng tử cung thì bạn nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ để có thể chữa khỏi và tỉ lệ thụ thai thành công về sau này của bạn là cao nhất.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa