Sâu răng là “thủ phạm” gây hôi miệng?

Sâu răng là nguyên nhân gây hôi miệng hàng đầu ở cả người lớn và trẻ em

Tại sao bạn bị sâu răng và có chữa được không?

Có nên cho trẻ dùng nước súc miệng thảo dược?

Giật mình với những thói quen có thể làm hỏng răng của bạn

Dùng tinh dầu đinh hương để trị đau răng có an toàn?

Dấu hiệu nhận biết sâu răng

Sâu răng là tình trạng răng bị tổn thương, mất mô cứng. Đây là kết quả của quá trình hủy khoáng, xảy ra do vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng. Sâu răng là tình trạng gặp ở bất kỳ ai, từ ở trẻ em, thanh thiếu niên đến người lớn. Nếu sâu răng không được điều trị kịp thời, tình trạng có thể xấu hơn và ảnh hưởng đến lớp trong của răng.

Các dấu hiệu của sâu răng thường rất khác nhau, tùy thuộc vào mức độ và vị trí của chúng. Khi sâu răng mới xuất hiện, người bệnh có thể không thấy bất kỳ triệu chứng nào. Khi sâu răng nặng hơn, nó có thể gây ra các dấu hiệu như:

- Đau răng không có nguyên nhân rõ ràng.

- Răng nhạy cảm.

- Đau khi ăn hoặc uống thứ gì đó ngọt, nóng hoặc lạnh.

- Người bệnh có thể nhìn thấy lỗ hổng trên răng.

- Xuất hiện màu nâu, đen hoặc trắng trên bất kỳ bề mặt nào của răng.

- Đau khi cắn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng sâu là do một số loại vi khuẩn tạo acid gây ra. Cụ thể là loại Lactobacillus, Streptococcus mutans và các loài Actinomyces. Những vi khuẩn này gây tổn thương cho răng trong môi trường chứa carbohydrate lên men, điển hình là các loại đường sucrose, fructose và glucose.

Răng miệng khi không chăm sóc thường xuyên và cẩn thận sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây sâu răng. Cụ thể như: Không đánh răng thường xuyên, đánh răng không đúng cách, ăn đồ ngọt quá nhiều, tụt nướu…

Vì sao sâu răng gây hôi miệng?

Tình trạng hôi miệng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như: Vệ sinh răng miệng không đúng cách, thói quen sử dụng rượu bia, thuốc lá, bệnh khô miệng… Trong đó, sâu răng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này.

Sâu răng là tình trạng vi khuẩn xâm nhập, tấn công vào cấu trúc của răng, tạo thành những ổ sâu bên trong. Thức ăn rất dễ bị bám lại ở những lỗ hổng này, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ và phát triển nhanh chóng, khiến miệng bốc mùi khó kiểm soát. Đó là lý do tại sao bệnh lý này gây ra tình trạng hôi miệng.

Sâu răng gây hôi miệng kéo dài có thể ảnh hưởng lớn đến việc giao tiếp. Đồng thời, nếu không được điều trị tận gốc, men răng sẽ bị phá hủy nhiều hơn, ăn sâu vào tủy răng. Từ đó, gây ra tình trạng sâu răng ăn vào tủy (viêm tủy răng). Dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Biện pháp cải thiện chứng hôi miệng từ thảo dược thiên nhiên

Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng, đông y từ lâu đã có nhiều bài thuốc hay thảo dược hỗ trợ cải thiện vấn đề hôi miệng, điển hình trong số đó là bài thuốc chứa thành phần sáp ong trong cồn và chiết xuất từ cùi quả cau.

Sáp ong chứa thành phần keo ong (propolis) cùng với hơn 200 loại vitamin và khoáng chất có công dụng kháng khuẩn, loại bỏ những vi sinh vật thường gây bệnh trong khoang miệng dẫn đến hôi miệng. Nghiên cứu tại Trung Quốc đã chứng minh rằng, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alkaloid, flavonoid, acid béo... có tác dụng tăng cường dinh dưỡng cho nướu, lợi; kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa tình trạng hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát.

Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dung dịch súc miệng có chứa thành phần thảo dược từ sáp ong, cùi quả cau để cải thiện vấn đề về hôi miệng cũng như ngăn ngừa các bệnh lý tại răng miệng như viêm lợi hay sâu răng.

Lê Tuyết

 

Dung dịch nha Nutridentiz

Dung dịch nha Nutridentiz chứa thành phần chiết xuất sáp ong trong cồn, chiết xuất cùi quả cau, chiết xuất lá trầu không, chiết xuất vỏ quả chay giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng.

- Súc miệng mỗi ngày 2-3 lần hoặc nhiều hơn tùy nhu cầu sử dụng, mỗi lần 15-30ml, nên súc tối thiểu khoảng 30 giây đến vài phút trước khi nhổ bỏ đi.

- Với người không quen với vị cay có thể pha loãng dung dịch nha Nutridentiz với nước lọc cho mỗi lần súc miệng.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp.

- Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng.

- Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu, hơi thở có mùi.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Số GPQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt