6 điều cần biết sau khi làm "chuyện ấy"

Sau khi quan hệ các cặp đôi nên dành một khoảng thời gian cho bạn tình của mình để chia sẻ và hiểu nhau hơn

Vì sao phụ nữ nên đi tiểu sau khi sex?

Sau sex, phụ nữ muốn đàn ông làm gì?

5 điều tuyệt đối không nên làm sau khi sex

Dấu hiệu phái đẹp cần lưu ý sau khi ân ái

Phụ nữ sau khi "yêu" thường có tâm trạng chán ngán, mất cảm xúc hoặc ngại ngùng, lâu dần sẽ mất hứng thú cho những lần sau. Thậm chí, không ít chị em còn cho rằng chồng mình làm “chuyện ấy” chỉ vì nghĩa vụ, từ đó họ nảy sinh tâm trạng, suy nghĩ tiêu cực và dẫn tới mất hết cảm xúc, gây ra lãnh cảm. Thực tế không hẳn như vậy. Với vai trò là người chủ động, nam giới thường bị mất năng lượng và mệt mỏi sau khi gần gũi. Do đó, họ thường lăn ra ngủ mà bỏ quên bạn tình của mình.

Dành đôi phút để nói chuyện, tâm tình trong khoảng thời gian này sẽ giúp cho người phụ nữ cảm thấy thoải mái, được tôn trọng. Nhờ đó, những cuộc yêu trong lần tiếp theo sẽ thăng hoa hơn.

Ngoài ra, sau khi "yêu" bạn cũng cần chú ý những điều sau:

Vệ sinh sạch sẽ: Quan hệ tình dục là một phần tất yếu trong cuộc sống vợ chồng. Tuy nhiên, cho dù chung thủy một vợ một chồng thì cả hai cũng cần chú ý đến sự an toàn trong tình dục, bao gồm cả việc giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh những ảnh hưởng không tốt đến bộ phận này.  

Bộ phận sinh dục có khỏe mạnh thì mới đảm bảo khả năng sinh sản tốt. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, sau khi "quan hệ", hãy nghỉ ngơi khoảng 5 - 10 phút rồi mới làm vệ sinh và chỉ nên vệ sinh bằng nước sạch, tránh lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ.  
Nghỉ ngơi: Sinh hoạt tình dục là hoạt động tiêu hao một lượng calories khá lớn, bởi nó kích thích hoạt động của hầu hết cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan vận động. Hệ tuần hoàn, hô hấptiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, dẫn đến một số thương tổn...
Sau khi “yêu”, nên nằm thư giãn và không nên thay đổi trạng thái đột ngột. Bạn nên để cơ thể được nghỉ ngơi, duỗi các cơ bắp và giãn mạch máu. Khi “yêu”, tử cung của người phụ nữ cũng ở trong trạng thái kích thích. Vì vậy, ngay sau khi chuyện đó kết thúc, bạn phải để cho tử cung được thư giãn.  

Đi tiểu: Chị em nên đi tiểu sau khi “quan hệ” khoảng 5 - 10 phút để loại bỏ bớt vi khuẩn trong đường tiết niệu. Đi tiểu giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, kể cả nhiễm trùng âm đạo lẫn nhiễm trùng đường tiểu. 

Vận động những dòng khí bên trong không chỉ giúp duy trì sự đàn hồi của tử cung mà còn nâng cao hiệu suất tình dục: Chỉ cần tách hai đầu gối, quỳ tự nhiên ở trên giường, sau đó cố gắng làm cho vòng eo thẳng ra và uốn cong về phía trước cho đến khi cảm thấy tử cung của bạn như duỗi ra cùng với cơ thể.

Dưỡng da: Tắm xong chị em nên dưỡng da, massage làn da của mình. Dưới da có rất nhiều dây thần kinh “vui vẻ” , nhẹ nhàng massage da không chỉ giúp tâm trạng chị em thoái mái hơn, mà còn cân bằng nội tiết cơ thể, tăng sự nhạy cảm khi "yêu". Đặc biệt là lưng và cánh tay phân bố rất nhiều dây thần kinh “vui vẻ”.
Thông thường, sau khi “yêu”, cả hai thường rơi vào trạng thái khát nước và cảm thấy đói do một lượng lớn calo đã bị tiêu hao. Tuy nhiên, không nên ăn uống đồ lạnh vì chúng có thể làm dịu cơn khát nhưng lại hại dạ dày. Tốt nhất, bạn nên uống một cốc nước lọc hoặc nước hoa quả ấm. 
Sau khi kết thúc “cuộc yêu”, hệ thống tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, dẫn đến một số thương tổn. Vì vậy, uống nước ấm có thể giúp “sửa chữa” những tổn thương này.  Ăn một chút đồ ăn nhẹ cũng có tác dụng giúp bạn lấy lại năng lượng đã mất trong quá trình ” giao ban “. Luân phiên tắm nước nóng, lạnh  Sau khi "yêu", không nên tắm ngay. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội