Sau khi bị tai nạn tay chân run, không cầm được bút có chữa khỏi không?

Biểu hiện run sau chấn thương sọ não trị sớm hiệu quả cao

Bị run tay sau khi uống cà phê có nguy hiểm không?

3 căn bệnh gây run tay chân thường gặp nhất

Làm sao để đối phó với tình trạng run tay chân?

Các loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng run tay chân

Trả lời:
Chào bạn,
Khi xuất hiện các triệu chứng run, không cầm được bút viết bạn có quay lại bệnh viện tái khám chưa và bác sỹ chẩn đoán như thế nào? Nếu là di chứng sau tai biến mạch máu não thì khả năng chữa khỏi hoàn toàn là khó, vì các tế bào thần kinh của não có thể đã bị tổn thương hoặc chết đi không hồi phục. Tuy nhiên, nếu điều trị càng sớm, nghĩa là tăng cường nuôi dưỡng các tế bào tổn thương, sẽ giúp bảo tồn chức năng của tế bào thần kinh, từ đó cải thiện dần và ngăn biểu hiện run tiến triển nặng hơn.
Đầu tiên, nếu chưa đi khám thì bạn nên quay lại bệnh viện để kiểm tra và điều trị. Tiếp đó bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ để đến các trung tâm phục hồi chức năng, vật lý trị liệu để được hướng dẫn và tập luyện các bài tập tác động vào từng nhóm cơ nhằm cải thiện khả năng cầm, nắm, viết chữ và đi lại dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh lại lối sống, sinh hoạt và chế độ ăn khoa học, hợp lý để hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị bằng cách: 
- Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, ăn nhiều cá, đồng thời hạn chế sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu bia, hạn chế mỡ và nội tạng động vật.  
- Kiên trì tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ hoặc tập bóp tay bằng trái bóng cao su mềm. 
- Điều tiết tốt tâm lý, cảm xúc, hạn chế căng thẳng, lo lắng và nghỉ ngơi đầy đủ.
- Kiểm soát tốt huyết áp, mỡ máu, đường máu. 
Như chúng tôi có trao đổi, việc các tế bào sớm được nuôi dưỡng sẽ giúp quá trình dẫn truyền thần kinh bớt rối loạn, cải thiện được triệu chứng run. Ngoài những lời khuyên kể trên, nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược có chứa Thiên ma, Câu đằng sẽ giúp cung cấp các chất tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp nuôi dưỡng và phục hồi các tế bào đã tổn thương, ổn định sự dẫn truyền. Đồng thời sản phẩm còn cung cấp các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự lan rộng của ổ tổn thương, bảo vệ các tế bào lành và làm chậm sự tiến triển nặng dần của bệnh theo thời gian. 
Chúc bạn mạnh khỏe!
Dược sỹ Lê Giang

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ làm giảm run chân tay do bệnh Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến và giúp phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị