Siêu mẫu lưỡng tính trở thành gương mặt quảng cáo mới của Make Up For Ever

Siêu mẫu lưỡng tính Andreja Pejic sẽ trở thành gương mặt quảng cáo của Make Up For Ever trong năm 2015

Những người mẫu nổi tiếng nhờ vẻ ngoài khác biệt (P1)

Những người mẫu nổi tiếng nhờ vẻ ngoài khác biệt (P2)

"Bỏng mắt" với loạt ảnh quảng cáo của siêu mẫu Gisele Bundchen

Những siêu mẫu... khuyết tật trong ngành thời trang thế giới

Bước chân vào sự nghiệp làm người mẫu khi mới 17 tuổi, chàng trai trẻ người Úc gốc Bosna này có tên thật là Andrej Pejic nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp thế giới và trở thành siêu mẫu chỉ sau 2 năm trình diễn trên sàn catwalk. Andrej gây chú ý bởi vẻ đẹp lưỡng tính và sở hữu những tố chất hiếm là có thể trình diễn tốt trang phục của cả hai giới. Với chiều cao 1m88, thân hình nhỏ nhắn như nữ giới, anh chàng là người mẫu mơ ước của nhiều nhà thiết kế thời trang và nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Cận cảnh gương mặt ấn tượng của Andrej trước khi phẫu thuật chuyển giới

Sở hữu gương mặt ấn tượng, pha trộn giữa vẻ mạnh mẽ, góc cạnh của nam giới và nét quyến rũ, kiêu kỳ cùng mái tóc vàng nổi bật không kém cạnh các mỹ nhân, Andrej được làng mốt đặc biệt yêu thích. Mang hình hài nam nhi nhưng khung xương nhỏ như nữ giới, siêu mẫu lưỡng tính sinh năm 1991 này có thể mặc được bất kỳ trang phục nào của phái yếu. Cộng thêm khả năng trình diễn chuyên nghiệp, đa dạng, nóng bỏng, Andrej trở thành một hiện tượng độc nhất vô nhị, phá vỡ mọi quy tắc về giới tính của làng thời trang thế giới. Vào năm 2014, Andrej thực hiện phẫu thuật chuyển giới, chính thức trở thành nữ giới và đổi nghệ danh thành Andreja Pejic.

Trình diễn trang phục nữ giới trên sàn diễn đầy chuyên nghiệp và thu hút kể cả khi siêu mẫu chưa tiến hành chuyển giới

Trong vài năm trở lại đây, việc các người mẫu chuyển giới được chấp nhận và ngày một có vị trí trong làng thời trang cao cấp đã giúp giới mẫu quốc tế có bước phát triển và thay đổi định nghĩa về cái đẹp của thế giới. Người tiên phong cho những thay đổi này phải kể đến đóng góp của siêu mẫu chuyển giới Lea T. khi năm ngoái "cô" nhận được hợp đồng trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu sản phẩm tóc RedKen. Năm nay, đến lượt siêu mẫu Andreja Pejic nhận được hợp đồng quảng cáo với Make Up For Ever - thương hiệu mỹ phẩm tiếng tăm trên thế giới. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp sử dụng hình ảnh người mẫu chuyển giới làm gương mặt đại diện. Sự tiên phong của 2 siêu mẫu này đã mở đường cho việc xóa bỏ các ranh giới quan niệm về giới tính đã tồn tại bấy lâu nay. Giới thời trang quốc tế cũng hy vọng đây sẽ không chỉ là 2 đại diện duy nhất.

Andreja Pejic quyễn rũ trên tạp chí

Phiêu H+ (theo Style)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội