Làm sao để công khai giới tính thật?

Công khai giới tính thật giúp bạn được sống thật là mình (Ảnh: Cuasotinhyeu)

Sao nổi tiếng thế giới và những đám cưới đồng tính

Đồng tính và những nỗi đau day dứt

Tại sao người đồng tính dễ sa ngã?

Đồng tính - Bệnh lý hay khuynh hướng tình dục tự nhiên?

Đồng tính: Nỗi đau xưa và hạnh phúc hiện tại

Từ khi xã hội có cái nhìn "thoáng" hơn về giới tính và cũng có rất nhiều người đứng lên công khai giới tính thật của mình, thậm chí là kết hôn với người đồng giới. Tuy nhiên, không hẳn vì thế mà tất cả những người thuộc giới tính thứ 3 "dám" công khai giới tính thật của mình.  Bởi lẽ, bên cạnh những cái nhìn cảm thông, hiểu biết, vẫn còn nhiều người có thái độ kỳ thị với người đồng tính. Nếu công khai, người đồng tính có nguy cơ bị bạo lực, phân biệt đối xử hoặc một số mối nguy khác.

Việc tiết lộ giới tính thật cho mọi người biết là điều không thực sự cần thiết khi bạn chưa sẵn sàng, chưa tự tin để sống thật với xu hướng tình dục của mình. Khi bạn quyết tâm muốn công khai, hãy áp dụng các bước sau:

Chuẩn bị tâm lý, kiến thức cho mình và người xung quanh

Hãy tạo lập mối quan hệ thân mật, gần gũi với những người xung quanh, rồi rủ họ xem những bộ phim có nội dung tích cực về người đồng tính, để tài liệu về người đồng tính ở những chỗ mà mọi người dễ thấy, kể cho họ nghe câu chuyện về người đồng tính... và kín đáo để ý thái độ phản ứng của họ.

Khi công khai giới tính thật, hãy chọn thời điểm phù hợp

Chọn thời điểm phù hợp

Đừng cùng một lúc lộ diện với nhiều người, hãy chọn người đầu tiên mà bạn thổ lộ là người luôn hiểu, ủng hộ, tin tưởng bạn và phải có hiểu biết về người đồng tính. Hãy chú ý việc chọn thời gian, địa điểm, cách nói chuyện phù hợp. Nếu bạn công khai với gia đình, đừng bao giờ chọn lúc trong nhà đang trải qua một giai đoạn khó khăn vì đây không phải là thời gian để họ nhận tin này. Hãy chờ đến khi gia đình bạn có tâm trạng tốt để nhận tin. Với những người khác cũng vậy, không phải lúc nào cũng là thời điểm thích hợp để bạn nói rằng “Tôi là người đồng tính” với một thái độ nghiêm túc.

Nói về kế hoạch của bạn

Với gia đình, thông thường phản ứng tiêu cực đầu tiên của cha mẹ sẽ là "Điều gì sẽ xảy ra với con tôi?". Bạn hãy nói với cha mẹ về kế hoạch cuộc sống của mình. Sau đó, giải thích bất cứ điều gì tự tin trong tâm trí bạn để bố mẹ cũng tự tin rằng mọi thứ sẽ tốt ngay cả khi bạn là người đồng tính.

Hãy bình tĩnh và kiên trì

Có thể bạn sẽ đối mặt với một số chỉ trích nghiêm trọng như sốc, la hét, thậm chí cấm đoán, bạo lực nhưng bạn nên bình tĩnh. Hiểu rằng gia đình bạn cần thời gian để tiếp nhận thông tin này. Cho họ thời gian và sự kiên nhẫn của bạn. Đối với xã hội, bạn luôn phải vừng vàng tâm lý và bản lĩnh, đủ tự tin để chung sống với sự thật này một cách vui vẻ, thoải mái nhất.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội