Số F0 ở Hà Nội "lập đỉnh" mới, TP.HCM kiến nghị quân y tiếp tục hỗ trợ

Bản tin dịch COVID-19 ngày 2/12 của Bộ Y tế ghi nhận 13.698 ca mắc

Bộ Y tế: Triển khai tiêm bổ sung, nhắc lại vaccine COVID-19 từ tháng 12

Hải Phòng, Thái Bình điều chỉnh cấp độ dịch COVID-19

Bộ Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống biến thể mới của virus SARS-CoV-2

F0 ở miền Tây tăng cao, Yên Bái ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng đầu tiên

bantin02

- Trưa 2/12, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã tiếp nhận 500.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca của Chính phủ Argentina tặng Chính phủ Việt Nam phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Sáng nay, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở tỉnh An Giang. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lưu ý tỉnh cần truyền thông mạnh để người dân có triệu chứng bệnh cần thông báo cho y tế cơ sở để được hỗ trợ kể cả trong trường hợp không phát hiện mắc COVID-19. Bệnh viện Bạch Mai cũng cử đoàn công tác gồm 9 bác sỹ, điều dưỡng các chuyên ngành hồi sức, cấp cứu, truyền nhiễm lên đường hỗ trợ An Giang điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng.

- Tối 2/11, tất cả các quận, huyện, thị xã tại Hà Nội đều ghi nhận ca mắc mới với tổng số 509 ca dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã lập hàng rào tạm thời phong toả nhiều con ngõ thuộc phố Nguyễn Công Trứ (phường Phố Huế) do có 60 F0 được phát hiện tại khu tập thể này. Người dân được yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú cho tới khi có thông báo mới.

- Theo VnExpress, hôm qua, Thanh Hóa ghi nhận 22 học sinh ở huyện Hà Trung có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt sau tiêm vaccine COVID-19. Trong khi đó, 86 em gặp phản ứng phụ sau tiêm ở huyện Hoằng Hóa đã xuất viện.

- Những ngày gần đây, Bình Phước ghi nhận khoảng 400 ca mắc COVID-19 mỗi ngày, trong đó phần lớn là các ca mắc qua sàng lọc trong cộng đồng. Số ca mắc COVID-19 tại Lâm Đồng cũng tăng nhiều lần so với thời điểm tỉnh bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội. Trước diễn biến phức tạp của dịch, Lâm Đồng và Bình Phước triển khai điều trị F0 thể nhẹ tại nhà.

- Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố đề xuất Bộ Quốc phòng tiếp tục hỗ trợ duy trì hoạt động 85 trạm y tế lưu động, với số lượng 153 nhân viên y tế trên địa bàn đến hết tháng 12/2021.

Sở Y tế TP.HCM tái khởi động kế hoạch, đẩy mạnh tiến độ lập hồ sơ sức khỏe người dân sau 6 tháng bị gián đoạn do dịch COVID-19. Cách thức tham gia lập sổ là người dân quét mã QR theo hướng dẫn, nhập số điện thoại di động để nhận mã OTP và tự khai báo các dữ liệu sức khỏe.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn