F0 ở miền Tây tăng cao, Yên Bái ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng đầu tiên

Cả nước có gần 5.400 ca COVID-19 nặng đang điều trị

Hòa Bình cho học sinh dừng đến trường, Cần Thơ ghi nhận F0 lên 4 con số

Khai mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX

Đi bộ sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa nhanh hơn?

Hà Nội ban hành Công điện tăng cường chống dịch, An Giang về cấp độ 2

- Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác điều trị, hồi sức tích cực, đánh giá nguyên nhân tử vong và công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo quyết định, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê chỉ đạo, chủ động trưng tập chuyên gia của các bệnh viện tham gia đoàn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và xếp lịch đi kiểm tra TP.HCM, một số tỉnh phía Nam và các tỉnh có số tử vong cao do COVID-19.

- Theo thống kê của Bộ Y tế, hôm qua, các tỉnh miền Tây tiếp tục phát hiện số F0 tăng cao, hầu hết đều trên 3 chữ số. Riêng Cần Thơ ghi nhận 954 bệnh nhân mới trong ngày 27/11, xếp thứ 2 cả nước về số lượng ca nhiễm, chỉ sau TP.HCM.

- Chiều qua, UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tiến hành tạm phong tỏa Công viên Thống Nhất sau khi ghi nhận 1 ca dương tính là bảo vệ. Lực lượng chức năng đã chăng dây các cổng của công viên, người dân không được vào bên trong công viên để tham quan, tập thể dục.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, trong ngày 27/11, ngành y tế Hải Phòng đã ghi nhận thêm 103 trường hợp dương tính mới, trong đó riêng huyện Tiên Lãng chiếm 83 ca (chủ yếu là F1). Đây là số ca mắc cao nhất mà Hải Phòng ghi nhận trong suốt 4 đợt dịch vừa qua. Đáng chú ý, phần lớn các ca mắc tại Tiên Lãng là học sinh và công nhân - nhóm đối tượng có quá trình, môi trường tiếp xúc đông người.

- Hôm qua, tỉnh Yên Bái ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, là thanh niên 20 tuổi tại huyện Yên Bình. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận 300 công dân vào cách ly.

Từ 7h sáng 28/11, TP. Yên Bái, huyện Trấn Yên, Yên Bình dừng hoạt động của các quán karaoke và các hoạt động tập trung đông người. Các quán ăn, nhà hàng chỉ được bán mang về.

- UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về quy chế phối hợp về quản lý, tổ chức chăm sóc F0 tại nhà và tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận, huyện. Theo đó, trong vòng 24 giờ sau khi nhận được danh sách F0 từ trạm y tế xã, trạm y tế lưu động phải tiếp cận hộ gia đình có F0 để đánh giá các điều kiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe F0 mỗi ngày, cập nhật diễn tiến vào phần mềm quản lý.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn