Yêu cầu niêm yết công khai giá dịch vụ y tế Hà Nội

Giá dịch vụ y tế sẽ được niêm yết công khai để người bệnh biết rõ

Tăng giá dịch vụ y tế: Người có thẻ bảo hiểm được lợi?

Giá dịch vụ y tế nhấp nhổm tăng

Điều chỉnh giá dịch vụ y tế: Người nghèo có bị ảnh hưởng?

"Công bằng" giá dịch vụ y tế giữa các vùng

Theo đó, bắt đầu từ 1/3/2016, giá dịch vụ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) bao gồm chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn quốc và từ 1/7/2016 mức giá gồm chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương. Riêng các đơn vị tự chủ như Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai, Trung tâm Bác sỹ gia đình được thực hiện mức giá gồm chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương kể từ ngày 1/3. 

Để đảm bảo thông tin cho người bệnh được biết, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu, trong quá trình tổ chức triển thực hiện các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền về việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế đến người bệnh và cán bộ y tế. Tại các đơn vị yêu cầu cán bộ liên quan thực hiện việc tính đúng và thu đúng theo giá dịch vụ đã được ban hành, không thu thêm của người bệnh chi phí đã tính trong giá, trừ các chi phí vật tư, hóa chất chưa tính vào giá, phần đồng chi trả theo quy định của người bệnh có thẻ BHYT).

Đặc biệt, các đơn vị niêm yết công khai giá dịch vụ y tế, mức thu khám bệnh, ngày, giường điều trị để người bệnh nắm rõ. Mặt khác, các cơ sở khám chữa bệnh có trách nhiệm lập danh mục các kỹ thuật đang thực hiện tại đơn vị, gồm danh mục, mức giá của từng dịch vụ kỹ thuật theo quy định giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc, bao gồm cả phẫu thuật, thủ thuật được xếp tương đương về kỹ thuật và chi phí, kể cả các phẫu thuật, thủ thuật chưa được quy định giá cụ thể hoặc chưa được xếp tương đương về kỹ thuật và chi phí để làm cơ sở thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội