Sỏi mật 1,3cm có phải mổ không?

Sỏi mật gây ra những cơn đau bụng dữ dội, cấp tính cho người bệnh

TPCN Kim Đởm Khang – Giúp tăng cường sức khỏe gan mật

Điều trị sỏi bị kẹt tại ngã ba đường mật tụy như thế nào?

Ai dễ bị sỏi mật "tấn công"?

Sỏi mật có thể nhầm với viêm tụy

Chào bạn,
Không biết là sỏi của mẹ bạn là sỏi nằm trong túi mật hay trong đường mật. Nếu sỏi đường mật thì có thể mẹ bạn cần phải can thiệp ngay để lấy sỏi. Mẹ bạn có thể được chỉ định phương pháp lấy sỏi bằng nội soi mật tụy ngược dòng. Nếu sỏi nằm trong túi mật thì cần phải xác định túi mật đã bị viêm hoặc bị vôi hóa hay chưa? Nếu chưa có thể không cần thiết phải cắt bỏ mà vẫn có các biện pháp chung sống hòa bình với sỏi. Còn nếu sỏi đã gây viêm hoặc vôi hóa thì cách tốt nhất là phải cắt túi mật càng sớm càng tốt.
Tuy nhiên dù phẫu thuật hay không phẫu thuật thì sau đó mẹ bạn vẫn cần phải để ý đến chế độ ăn và luyện tập để phòng ngừa nguy cơ sỏi phát triển và tái phát trở lại sau phẫu thuật. Việc dùng thuốc hay xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện thế nào cần tuân theo hướng dẫn của bác sỹ điều trị. Với một số trường hợp, các bác sỹ còn hướng dẫn người bệnh liệu pháp điều trị không dùng thuốc.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều bệnh nhân đã sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị sỏi mật như TPCN Kim Đởm Khang. Đây là sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang với các thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn, có tác dụng hỗ trợ điều trị tăng cường chức năng gan mật, giúp làm giảm các triệu chứng như đau quặn mà mẹ bạn đang gặp phải, ngăn ngừa nguy cơ sỏi gây biến chứng. Đã có không ít bệnh nhân chia sẻ về hiệu quả tốt khi sử dụng sản phẩm. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thông tin trước khi cho mẹ sử dụng sản phẩm.
Chúc mẹ bạn mạnh khỏe.
Thân!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị