Sỏi túi mật 9 mm nên điều trị thế nào?

Mổ lấy sỏi túi mật chỉ được chỉ định trong những trường hợp biến chứng (ảnh minh họa)

Ăn nhiều món giàu chất béo làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật

Tại sao bạn cần cảnh giác với viêm gan, viêm túi mật?

Sử dụng nước ép bưởi như thế nào để làm sạch túi mật?

Bị sỏi mật phải làm sao?

Trả lời:
Chào bạn, 
Lựa chọn phương pháp điều trị nào cho hợp lý phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước sỏi, vị trí sỏi, các triệu chứng - biến chứng do sỏi gây ra,... 
- Nếu sỏi chưa quá lớn, chưa đau hoặc có triệu chứng không rõ rệt, túi mật thành mỏng, dịch mật trong thì chưa cần phẫu thuật. Phẫu thuật cắt túi mật không quá phức tạp nhưng có thế gây nên một số biến chứng nhất định: rối loạn tiêu hóa, nguy cơ tái phát sỏi sau điều trị,... 
Cắt túi mật là phẫu thuật không quá phức tạp nhưng sau cắt túi mật có thể gặp phải các biến chứng như: rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy... hoặc nguy cơ tái phát sỏi sau mổ. Tuy nhiên những rối loạn tiêu hóa sẽ được cải thiện dần dần khi cơ thể thích nghi với việc thiếu vắng túi mật. 
Như vậy, với trường hợp của bạn sỏi chưa quá lớn, nếu chưa đau nhiều thì có lẽ cũng chưa cần phẫu thuật. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược như Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Chỉ xác, Sài hồ và Hoàng bá để giúp giảm triệu chứng khó chịu sau ăn, hỗ trợ điều trị sỏi mật,  ngăn ngừa sỏi gây biến chứng.
Chúc bạn sức khỏe
DS. Lê Biên

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang với thành phần gồm 8 thảo dược Uất kim, Chi tử, Chỉ xác, Nhân trần, Diệp hạ châu, Hoàng bá, Sài hồ, Kim tiền thảo giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật, làm mềm sạn sỏi và bài sỏi, giảm đau, đầy trướng, chậm tiêu do sỏi mật gây ra.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng