Sống khỏe nhờ... vitamin

Tại hội thảo, khách mời đã được giao lưu, hỏi đáp và được các chuyên gia tư vấn về vai trò, giá trị của vitamin đối với sức khỏe, cũng như biết thêm những cách bổ sung vitamin mới tiện lợi, hiệu quả hơn.



Theo GS Nguyễn Lân Dũng – Chủ tịch Hội Các ngành Sinh học Việt Nam: “Trong hoạt động sống của con người, vai trò của các loại vitamin vô cùng quan trọng. Vitamin giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng thiết yếu để con người hoạt động. Nhưng cơ thể con người không thể tự tổng hợp vitamin mà phải bổ sung từ bên ngoài". Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin cho cơ thể cần có sự tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sỹ chuyên khoa trong một số trường hợp cụ thể

Cũng bàn về vấn đề này bác sỹ Lê Thị Hải – Trưởng phòng khám dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng: “Việc ngăn ngừa thiếu hụt vitamin cũng như bổ sung vitamin từ thực phẩm, thực phẩm có bổ sung vitamin hay vitamin tổng hợp là cần thiết và quan trọng khi cơ thể có các dấu hiệu cho thấy đang bị thiếu hụt vitamin”.

Và để ngăn ngừa những hậu quả do thiếu vitamin gây ra các chuyên gia cho biết, ngoài cách bổ sung vitamin truyền thống từ bữa ăn hàng ngày mọi người cũng có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin có nguồn gốc từ thiên nhiên để tăng cường sức khỏe.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp