Trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết do virus Lassa tại Mỹ

Bệnh do virus Lassa là một bệnh sốt xuất huyết do virus

Mỗi năm có khoảng 390 triệu người mắc sốt xuất huyết

Coi chừng bỏ sót triệu chứng bệnh sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết hoành hành giữa mùa khô

Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Được biết, bệnh nhân là người Mỹ trở về từ Liberia, không có triệu chứng sốt khi ở sân bay Libiera cũng như không có biểu hiện đi ngoài, nôn, chảy máu trong suốt chuyến bay. Thân nhiệt của bệnh nhân bình thường khi đến sân bay Mỹ.

Ngày 18/5, bệnh nhân tới một bệnh viện tại New Jersey với các triệu chứng đau họng, sốt và mệt mỏi. Tại bệnh viện, bệnh nhân được khai thác tiền sử đi lại nhưng bệnh nhân không cung cấp thông tin có tiền sử đi lại đến khu vực Tây Phi. Đến ngày 21/5, bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng nặng và được chuyển để chuẩn bị điều trị sốt xuất huyết do virus.

Theo Cục Y tế dự phòng, bệnh do virus Lassa là một bệnh sốt xuất huyết do virus, bệnh thuộc nhóm A trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm của Việt Nam. Bệnh có khả năng lây truyền từ động vật sang người khi người tiếp xúc trực tiếp với động vật nhiễm bệnh và có khả năng lây truyền từ người sang người khi người lành tiếp xúc với máu, dịch tiết cơ thể người bệnh thông qua niêm mạc hoặc quan hệ tình dục.

Sốt xuất huyết do virus Lassa hiện đang gây dịch tại Liberia và mốt số các quốc vùng Tây Phi khác. Một số quốc gia như (Canada, Đức, Anh, Nhật Bản) trước kia cũng ghi nhận trường hợp mắc bệnh là những người đi có tiền sử trở về từ các khu vực có dịch.


Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn