Sốt xuất huyết giết chết 12.500 người mỗi năm

Diệt loăng quăng bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết

Trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết do virus Lassa tại Mỹ

10.000 ca mắc sốt xuất huyết chỉ trong 5 tháng đầu năm

Sốt xuất huyết vào mùa, gia tăng ca mắc

Bệnh sốt xuất huyết giảm chậm, tay chân miệng vào mùa

Nhằm mục đích nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại Việt Nam, Bộ Y tế đã phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2015.

Để kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước ASEAN cùng chung tay phòng chống sốt xuất huyết và học tập, chia sẻ kinh nghiệm nhằm hướng tới một cộng đồng ASEAN không có sốt xuất huyết, tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN lần thứ 10 được tổ chức tại Singapore vào tháng 7 năm 2010, Tổ chức Y tế thế giới, tổ chức ASEAN và đại biểu 10 nước thành viên ASEAN đã thông qua quyết định quan trọng thống nhất chọn ngày 15/6 hàng năm là “Ngày ASEAN phòng chống Sốt xuất huyết”. Lễ Mít tinh được tổ chức tại mỗi quốc gia và Mít tinh cấp khu vực được tổ chức luân phiên mỗi năm tại các nước thành viên trong khu vực ASEAN.

Năm 2015, hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” với chủ đề “Cộng đồng cùng hành động phòng, chống sốt xuất huyết”, Bộ Y tế và Ủy Ban nhân dân TP.HCM đã phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” cấp quốc gia lần thứ V tại Việt Nam. Các hoạt động tập trung tuyên truyền người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, diệt muỗi và bọ gậy/lăng quăng.

Mít tinh hưởng ứng ngày "ASEAN phòng chống sốt xuất huyết"

Những hoạt động tiêu biểu sẽ diễn ra như:  Xây dựng gian hàng “Phòng, chống sốt xuất huyết” trong Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em của TP.HCM tại công viên 23/9 vào ngày 30-31/5; Truyền thông trên các tuyến xe buýt công cộng ở TP.HCM kêu gọi phòng chống sốt xuất huyết; Tổ chức cuộc thi làm phim ngắn “Phòng, chống sốt xuất huyết” trong khuôn khổ chương trình “Hành trình phòng, chống sốt xuất huyết” từ tháng 5-8/2015; Tổ chức đoàn“Xe đặc nhiệm phòng, chống Sốt xuất huyết” do Bộ Y tế, Viện Pasteur TP.HCM và Sanofi Pasteur tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống sốt xuất huyết tại 8 tỉnh, thành phố.

Thông qua chuỗi hoạt động này, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân, mỗi thành viên trong hộ gia đình có trách nhiệm cùng chung tay tham gia phòng chống sốt xuất huyết với những hành động đơn giản, thiết thực nhằm “Không có lăng quăng/bọ gậy, không có sốt xuất huyết”. Đồng thời, ngành y tế mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, hướng tới mục tiêu Việt Nam không còn sốt xuất huyết.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn