7 lợi ích “vàng” của dầu cám gạo đối với sức khỏe

Dầu cám gạo giàu vitamin E, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Lợi – hại của dầu cám gạo

10 cách ăn uống không lo tăng cân

6 thực phẩm giúp bạn chống dị ứng hiệu quả

Thuốc hen có tác dụng chống dị ứng thực phẩm

1. Giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ

90% phụ nữ gặp các vấn đề ở thời kỳ mãn kinh. Dầu cám gạo rất giàu các chất chống oxy hóa như oryzanol có tác dụng làm giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

2. Làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa

Dầu cám gạo chứa nhiều thành phần giúp duy trì độ đàn hồi của da, tăng cường lưu thông máu, giúp làm giảm các đốm đen và ngăn ngừa lão hóa da.

3. Ngăn ngừa ung thư

Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của dầu cám gạo, hàm lượng dồi dào các chất chống oxy hóa trong dầu cám gạo giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

4. Chăm sóc tóc

Dầu cám gạo có chứa hàm lượng cao các acid ferulic và este giúp tóc phát triển tốt hơn và ngăn chặn quá trình tóc bạc sớm. Đặc biệt, dầu cám gạo có thể sử dụng để chăm sóc hiệu quả cho tất cả các loại tóc.

5. Giảm cholesterol

Tăng cholesterol là mối quan tâm lớn của nhiều người khi sử dụng các loại dầu ăn. Một trong những lợi ích sức khỏe của dầu cám gạo là làm giảm cholesterol có hại và tăng hàm lượng cholesterol tốt cho sức khỏe.

6. Chống dị ứng

Dùng dầu cám gạo để nấu ăn giúp ngăn chặn và làm dịu các phản ứng dị ứng. Vì vậy, đây là loại dầu tốt cho những người bị dị ứng.

7. Gạt bỏ mối lo tăng cân

Tăng cân là mối lo lắng của nhiều người khi sử dụng các loại thực phẩm có chứa dầu, mỡ. Dầu cám gạo là loại dầu ít dính hơn và ít bị thực phẩm hấp thụ hơn. Do vậy, bạn không phải lo lắng về việc tăng cân khi sử dụng dầu cám gạo để nấu ăn.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng