Đang mùa bèo cái, vớt về... làm đẹp ngay!

Bèo cái tía thường được phụ nữ Nhật sử dụng để làm đẹp da

Làm đẹp, chữa bệnh bằng thực phẩm cho heo

Trị mụn, nám, tàn nhang và trắng da nhờ baking soda

Những cách làm đẹp gây hại cho trẻ mẹ cần lưu ý

Giải mã lời đồn vô căn cứ khi chăm sóc da

Muốn da đẹp? Chỉ cần ăn bơ

Theo bí kíp dân gian, phụ nữ Nhật đã dùng bèo cái tán mịn để làm trắng da. Họ xem bèo cái như một loại mỹ phẩm làm đẹp rẻ tiền nhưng rất công hiệu.

Bèo cái thường có ở khắp nơi có hồ ao ở nước ta, cả ở nông thôn và thành thị. Bèo cái tía thu quanh năm, nhưng tốt nhất vào mùa Hè, lúc cây có hoa. Có thể dùng tươi hoặc phơi khô dùng dần.

Toàn cây có chất gây ngứa tan trong nước. Theo ông Phạm Vũ Khánh – Cục trưởng Cục Y dược Cổ truyền, Bộ Y tế cho biết, bèo cái tía là vị thuốc quý có thể chữa bệnh ngoài da và phục vụ việc làm đẹp.

Theo Đông y, bèo cái vị cay, tính lạnh, vào các kinh phế và bàng quang, có tác dụng phát hãn giải biểu (làm ra mồ hôi để giải cảm), thấu chẩn chỉ dương (làm cho ban chẩn mọc ra ngoài và chống ngứa), lợi thủy tiêu thũng. Bèo cái tía cũng dùng để chữa mẩn ngứa, eczema, tiêu độc, mụn nhọt, ho, hen suyễn, thông kinh, đái buốt, đái dắt...

Cách sử dụng bèo cái tía để làm đẹp da:

Ban đầu đắp bèo cái tía sẽ thấy ngứa, sau đó sẽ quen dần. Bèo cái tía không chỉ giúp mát da, tiêu độc mà còn trừ ngứa.

Tuy nhiên, nếu da bạn thuộc loại quá mẫn cảm và không muốn dùng bèo cái, thì sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng làm đẹp cũng là một ý tưởng không tồi.

Hoài Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp