Những cách làm đẹp da đến từ mẹ thiên nhiên

Để da đẹp, bạn phải luôn cung cấp đủ nước

10 quy tắc làm đẹp da dài hạn

Mẹo hay sử dụng sử dụng ngải cứu để làm đẹp da

Đẹp da: Ăn gì? Uống gì? Đắp gì?

Chăm sóc sắc đẹp bằng mật ong

Uống nhiều nước

Christie Brinkley là một nữ người mẫu, diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Nếu nhìn các bức ảnh của Christie gần đây, có lẽ không ai nghĩ rằng cô ấy nhiều hơn tuổi 35. Nhưng thực tế, cô năm nay đã 61 tuổi.

Vậy bí mật trẻ hóa làn da của Christie là gì? Đó là nước. Để có một làn da trẻ hơn đến gần ba chục tuổi, cô luôn uống ít nhất một lít nước mỗi ngày và đó thực sự là một cách thông minh để làm trẻ hóa da.

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và dưỡng ẩm cho da

Bởi vì da luôn bị bốc hơi nước kèm nhiệt và bã nhờn ra ngoài cơ thể nên bạn phải luôn bổ sung nước cho cơ thể, nếu không được bổ sung nước đầy đủ, da sẽ dễ bị khô và nhăn nheo. Nước giữ cho làn da luôn đầy đặn, đàn hồi và mịn màng. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên uống đủ nước mỗi ngày nhưng hạn chế uống soda cũng như dùng các loại chất kích thích để bảo vệ tốt làn da của mình.

Ăn thêm sốt cà chua

Một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp duy trì làn da trẻ trung của bạn là cà chua nấu chín. Lycopene có trong cà chua là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da bạn khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, lycopene chỉ được hấp thu tốt nhất khi được nấu chín hoặc được chế biến. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ớt đỏ hoặc củ cải đường vì chúng cũng có những tác dụng tương tự.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là một trong những thực phẩm bị “lên án” nhiều nhất vì các nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều thịt đỏ có thể gây ra béo phì, tim mạch, đái tháo đường và cả ung thư. Nhưng đó chỉ là do bạn ăn quá nhiều và thường xuyên nên mới có nguy cơ mắc bệnh cao. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên hạn chế ăn mà không phải là từ bỏ hoàn toàn.

 Nếu bạn muốn có một làn da trẻ trung, bạn nên bắt đầu từ thịt đỏ vì thịt đỏ rất giàu protein và kẽm. Thịt đỏ chứa nồng độ cao các acid amin (Glycine và Proline) mà cơ thể cần để sản xuất collagen. Kẽm là một trong những nguyên liệu cấu thành rất nhiều collagen và có đặc tính kháng viêm.

Uống trà xanh

Hầu hết mọi người biết rằng, trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhưng không phải ai cũng biết, uống hai cốc trà xanh mỗi ngày trong vòng sáu tháng sẽ giúp “phản xạ” ánh sáng mặt trời chiếu vào da của bạn.

Lý do là vì trà xanh có nồng độ catechin cao - một chất chống oxy hóa mạnh. Nó giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bức xạ tia UV, ngăn ngừa sự phát triển của các nốt ruồi trên da. Catechin còn có khả năng kháng viêm hiệu quả, giúp trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn do lão hóa gây nên.

Hơn thế nữa, ngoài uống trà xanh bạn có thể sử dụng bột lá trà để làm nguyên liệu trong các món ăn mà vẫn nhận được các lợi ích tương tự.

Dùng thảo dược tự nhiên

Một số loại thảo dược chống lão hóa mạnh mẽ như: Đương Quy, Hà Thủ Ô, Nhàu, Thổ Phục Linh đều có tác dụng giúp tăng cường nuôi dưỡng da làm giảm nếp nhăn trên da, giúp làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng tươi trẻ, tóc đen, khỏe đồng thời bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống mệt mỏi, chống oxy hóa, loại trừ các gốc tự do (yếu tố gây lão hóa, ung thư), tăng cường miễn dịch tế bào, tăng trí nhớ, giảm stress.

Hiện tại, các loại thảo dược này đã được ứng dụng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, các chị em có thể tham khảo để có một làn da khỏe mạnh, săn chắc như mong muốn. 

Tiểu Bắc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp