Video: Điện thoại di động có gây ra khối u não?

Nhiều người lo sợ việc sử dụng điện thoại di động có thể gây ra khối u não

Wifi, điện thoại di động tăng nguy cơ sẩy thai lên gần 50%

Không gây ung thư, nhưng người dùng di động phải hứng chịu một nguy cơ đầy bất ngờ

Cảnh báo dùng smartphone nhiều trẻ dễ bị lác mắt!

Video: Các thiết bị điện tử ảnh hưởng tới bà bầu thế nào?

Nhiều người vẫn thường thắc mắc và lo sợ về câu hỏi này. Điều đáng lo lắng là điện thoại phát ra sóng bức xạ. Việc tiếp xúc quá nhiều với các loại sóng bức xạ có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy sóng điện thoại gây ra điều đó.

Một số nghiên cứu đã kiểm tra ảnh hưởng của điện thoại tới não bộ. Kết quả của các nghiên cứu này vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi. Trong đó, có một nghiên cứu cho thấy, sóng điện thoại có thể gây u não ở chuột. Tuy nhiên chúng ta không phải là chuột. Những con chuột này cũng phải tiếp xúc với sóng bức xạ thường xuyên hơn so với việc bạn sử dụng điện thoại. Thời gian tiếp xúc bức xạ của chúng cũng rất nhiều.

Hai nghiên cứu khác vào năm 2011 và 2013 đã phát hiện rằng, không có mối liên hệ nào giữa việc dùng điện thoại và u não ở người. Nghiên cứu mới đây vào năm 2017 lại cho rằng, có mối liên hệ. Tuy nhiên, bằng chứng thì vẫn chưa đủ sức thuyết phục. Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, cần nhiều bằng chứng hơn nữa, trước khi khẳng định mối liện hệ này.

Tổ chức Y tế thế giới phân loại điện thoại di động nằm trong nhóm có khả năng gây ung thư. Tuy nhiên, nếu điện thoại gây u não thì sẽ có rất nhiều trường hợp bị u não, từ khi nó được phát minh ra. Sự thật là tỷ lệ ung thư não và tử vong do các bệnh về não không thay đổi nhiều trong thập kỷ qua.

Nếu bạn lo lắng, hãy sử dụng tai nghe, hoặc bật loa ngoài để hạn chế tác động của điện thoại. Tất cả những biện pháp này sẽ giúp não bộ của bạn có khoảng cách xa hơn với điện thoại.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp