Cảnh báo dùng smartphone nhiều trẻ dễ bị lác mắt!

Cho trẻ dùng smartphone nhiều dễ mắc bệnh về mắt

7 chân dài nhưng mắt lác, răng thưa cực kỳ nổi tiếng thế giới

Thoát khỏi cận thị và viễn thị đơn giản mà không tốn 1 xu

Khô mắt: Không nên quá lo lắng!

Cách hay giữ mắt cận không bị tăng độ

Các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam (Seoul, Hàn Quốc) đã phát hiện ra mối liên hệ giữa việc sử dụng smartphone và các tật về mắt. Họ khảo sát những trẻ ở độ tuổi 7 – 16 có thói quen sử dụng smartphone 4 – 8 giờ/ngày.

Trẻ có nguy cơ bị lác nếu lạm dụng smartphone 

Theo đó, những trẻ thường xuyên dùng các thiết bị công nghệ như smartphone có nguy cơ bị lác mắt cao hơn những trẻ khác. Các bé cũng thường dùng điện thoại quá gần mắt (khoảng cách trung bình từ mắt đến màn hình điện thoại là 20 – 30cm).

Tật lác mắt (hiện tượng 1 hoặc cả 2 tròng mắt bị xô lệch khỏi vị trí định vị, khiến cho trạng thái mắt luôn luôn bị lệch so với hướng nhìn) từng khá hiếm gặp ở Hàn Quốc, song ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

May mắn là, các bác sỹ đã có thể trị khỏi chứng lác mắt ở 9 trên 12 trẻ bằng cách cho trẻ ngừng dùng smartphone trong vòng 2 tháng. Họ cũng khuyến cáo người dùng nên hạn chế nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại trong suốt 30 phút.

Trước đó, trong năm 2014, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Baylor, Texas, Mỹ cho thấy nhiều sinh viên dành đến 10 giờ mỗi ngày cho smartphone. Một vài người cảm thấy stress nếu điện thoại không ở trong tầm tay của họ.

Nhiều người trẻ có xu hướng "nghiện" smartphone

Nghiên cứu cũng cho thấy các sinh viên nữ dành trung bình 10 giờ để tán gẫu, gửi email... trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong khi nam giới dành 8 giờ mỗi ngày cho những công việc này.

Để bảo vệ mắt, ngăn ngừa các tật khúc xạ, ngoài việc hạn chế dùng smartphone, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho mắt, cải thiện thị lực.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ