Sử dụng hộp nhựa trong lò vi sóng, hại cho sức khỏe

Đựng thức ăn trong hộp nhựa có chứa phthalate có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe

Video: 5 mẹo nhỏ sử dụng lò vi sóng bạn nên biết

Cảnh báo các bà nội trợ về hóa chất độc hại trong lò vi sóng

Tại sao bạn không nên dùng lò vi sóng?

9 thực phẩm không nên quay trong lò vi sóng

Theo nghiên cứu gần đây được thực hiện tại New York (Mỹ), khi hâm nóng, các chất hóa học có hại trong nhựa sẽ đi vào thức ăn, có thể tăng nguy cơ cao huyết áp và kháng insulin, liên quan đến bệnh đái tháo đường, yếu tố nguy cơ của bệnh đái tháo đường type 2.

Hóa chất phthalate, được sử dụng để làm cứng các hộp nhựa, xà phòng, mỹ phẩm, có liên quan đến việc tăng nguy cơ bệnh cao huyết áp, bệnh đái tháo đường type 2 ở trẻ em và thanh niên.

Những nguyên tắc an toàn khi sử dụng đồ nhựa:

Không bao giờ hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa. Nếu bạn muốn hâm nóng thức ăn còn dư, hãy cho chúng vào hộp thủy tinh chịu được lò vi sóng hoặc đĩa giấy để tránh những hóa chất độc hại.

Không đưa hộp nhựa vào máy rửa bát. Cũng giống lò vi sóng, nước nóng trong máy rửa chén có thể khiến hóa chất độc hại tiết ra. Thay vào đó, có thể rửa hộp nhựa bằng tay nhẹ nhàng trong bồn rửa bát.

Bỏ hết những hộp nhựa bị cong, chảy do sử dụng quá lâu. Nếu hộp nhựa bị cũ, đã đến lúc bạn nên bỏ đi vì khả năng tiết ra hóa chất độc hại rất cao.

Nên chọn giấy nhôm hoặc giấy sáp thay vì bịch nhựa để bọc thực phẩm. Mặc dù giấy nhôm và giấy sáp không an toàn trong lò vi sóng, chúng có thể thay thế bịch nhựa trong việc bảo quản, trữ thực phẩm khi chúng ta đi dã ngoại, vì chúng không chứa phthalate.

Nên đầu tư hộp, đĩa thủy tinh để trữ và hâm nóng thực phẩm. Những hộp thủy tinh là phương tiện bảo quản và hâm nóng thức ăn an toàn, kinh tế. Hãy chọn loại vừa an toàn trong tủ lạnh, vừa an toàn trong lò vi sóng để bạn có thể làm mát và hâm nóng thực phẩm trong cùng một hộp thủy tinh.

Chọn nước uống đóng chai và thực phẩm chế biến một cách khôn ngoan. Bạn nên tránh các loại hộp nhựa có số 3, 6, hoặc 7, vì chúng có chứa Phthalate.

Chuẩn bị bữa ăn sử dụng thực phẩm tươi. Nếu bạn quan tâm đến cao huyết áp, bệnh đái tháo đường và những bữa ăn hâm lại trong lò vi sóng, hãy thay thế những bữa ăn này bằng những bữa ăn được chế biến tại nhà. Những thực phẩm chế biến thường gói trong những hộp nhựa có chất Phthalate - lượng muối cao, chất béo và đường có thể dẫn đến tăng huyết áp, béo phì và đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn