8 lựa chọn thực phẩm hỗ trợ điều trị rung nhĩ

Bệnh rung nhĩ có thể được cải thiện với sự trợ giúp từ thực phẩm

Nguy cơ đột quỵ vì bệnh rung nhĩ

Một nửa số người đột quỵ do rung nhĩ sẽ tử vong

Tổn thương mắt và thận gây rung nhĩ

50% bệnh nhân đột quỵ do rung nhĩ có thể chết

Ăn trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh giàu chất xơ cùng các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Cần lưu ý, tiêu thụ quá nhiều rau lá xanh có chứa vitamin K có thể gây trở ngại cho quá trình đông máu nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu Warfarin. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa bạn không thể ăn các loại rau này, bạn vẫn có thể ăn rau có chứa vitamin K, chẳng hạn như bông cải xanh, chỉ là không đột nhiên tăng hoặc giảm số lượng rau giàu vitamin K một cách đột ngột. Tốt nhất, hãy nói chuyện với bác sỹ hoặc chuyên viên dinh dưỡng trước khi thực hiện một thay đổi lớn trong chế độ ăn uống của bạn.

Uống trà xanh

Hãy hạn chế lượng caffeine trong cà phê nạp vào cơ thể. Với những người nghiện cà phê, bạn có thể cắt giảm số lượng ly cà phê bạn uống hoặc lựa chọn một thức uống ít caffeine hơn như trà xanh.

Sử dụng chất béo lành mạnh, như dầu olive

Sử dụng chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu olive giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch nói chung và bệnh rung nhĩ nói riêng. Nếu bạn cần một loại dầu có hương vị nhạt hơn so với dầu olive, dầu cải dầu là một phương pháp thay thế tích cực.

Ăn các loại hạt

Các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, có chứa các chất béo lành mạnh giúp chống lại chứng viêm và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Vì vậy, lựa chọn thưởng thức các loại hạt thay vì khoai tây chiên hoặc đồ ăn vặt khác không chỉ tăng cường chức năng tim mà còn phòng ngừa thừa cân, béo phì.

Bơ nghiền

Cho bơ nghiền vào bánh sandwich là một sự lựa chọn hoàn hảo cung cấp cho bạn các chất béo lành mạnh, giúp chống lại chứng viêm và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một chút muối, hạt tiêu, nước cốt chanh, ớt cayenne để gia tăng hương vị cho món sandwich.

Lựa chọn protein và chất béo lành mạnh

Protein và chất béo lành mạnh trong bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Thịt đỏ cũng có thể là một phần của chế độ ăn uống khỏe mạnh. Đơn giản hơn, hãy xem xét các loại thực phẩm giàu protein có nguồn gốc thực vật như các loại đậu, chẳng hạn đậu nành.

Giảm lượng muối trong chế độ ăn

Cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn uống rất quan trọng đối với những người có bệnh liên quan đến tim. Theo khuyến cáo, bạn không nên ăn quá 1.500mg natri mỗi ngày. Một mẹo nhỏ để giảm bớt lượng muối lúc đầu là nên nấu và ăn ở nhà để kiểm soát lượng muối trong từng món ăn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch