Ai không nên tắm nước khoáng nóng?

Không phải ai cũng nên tắm nước khoáng nóng

Ổ vi khuẩn trong bồn tắm nước nóng

Chữa ung thư xương bằng hơi nước nóng

Tắm nước nóng giúp trẻ giảm triệu chứng tự kỷ

Máy nước nóng: sai một li, đi một… mạng

Trả lời:

Tiến sỹ Trần Quốc Bình - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, cho biết: 

Chào bạn! Theo các nhà khoa học, tắm nước khoáng nóng rất có lợi cho sức khỏe. Ngâm mình trong nước khoáng nóng có tác dụng giảm đáng kể các bệnh về xương khớp như bệnh viêm khớp dạng thấp, sưng đau khớp, thoái hóa khớp gối, các bệnh về da... Tuy nhiên, không phải ai tắm cũng tốt. Một số đối tượng sau đâu không nên tắm suối khoáng nóng. 

Những người có các bệnh cấp tính và mạn tính đang trong thời kỳ kịch phát đều không nên tắm nước khoáng nóng. Các bệnh nhân đang có bệnh nhiễm trùng và truyền nhiễm cấp tính, bệnh lao đang tiến triển, u xơ (ác tính) bất kỳ dạng nào và thời kỳ nào, bệnh động kinh, các bệnh về máu, người nghiện ma túy, suy tim độ II, III… hay những người đang trong tình trạng sức khỏe yếu (ốm, sốt…) đều không được tắm nước khoáng nóng nếu không có chỉ dẫn của bác sỹ.

Với chị em phụ nữ việc tắm nước khoáng nóng cần chú ý: Thời gian ngâm trong nước khoáng nóng không nên quá dài, mỗi lần cách nhau 15 – 20 phút, sau đó nghỉ ngơi và bổ sung nước nóng. Trước hoặc sau thời kỳ kinh nguyệt, không nên đi tắm suối nước nóng, vì lúc này sức đề kháng của cơ thể yếu, dễ bị cảm lạnh và mắc các bệnh khác. Đầu và cuối thai kỳ không nên tắm suối nước nóng, nếu không dễ dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị