Bài tập yoga trị viêm xoang

Những thực phẩm chống viêm xoang cần biết

Trị viêm xoang bằng thảo dược

Đừng nhầm lẫn đau nửa đầu với viêm xoang

Viêm xoang có điều trị khỏi hoàn toàn không?

1. Tư thế ngồi gập mình
Ngồi thẳng, 2 chân đặt sát nhau và duỗi thẳng phía trước mặt. Giơ 2 tay lên cao khỏi đầu rồi từ từ gập người về phía trước, bàn tay nắm lấy những ngón chân. Giữ nguyên tư thế trong 3 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
2. Tư thế cái cày
Nằm ngửa trên thảm tập, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với sàn nhà, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống. Dùng 2 tay từ từ nâng hông và nâng chân lên vòng qua đầu cho đến khi mũi chân chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
3. Tư thế chó úp mặt
Quỳ gối, 2 tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, 2 đầu gối mở rộng bằng hông. Dồn trọng lượng cơ thể vào 2 bàn tay, từ từ đẩy người lên cao, 2 chân duỗi thẳng sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V ngược. Giữ nguyên tư thế trong 3 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
4. Tư thế cúi gập người
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng hông. Giơ tay lên cao khỏi đầu, hít vào và uốn cong người về phía trước. Thở ra, cúi gập người xuống và đặt 2 bàn tay lên cẳng chân. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
5. Tư thế cây cầu
Nằm ngửa, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm và di chuyển bàn tay sao cho chạm đến gót chân. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp