Trị viêm xoang bằng thảo dược

Bệnh viêm xoang ảnh hưởng rất lớn đến công việc và đời sống của người mắc

Đừng nhầm lẫn đau nửa đầu với viêm xoang

Viêm xoang có điều trị khỏi hoàn toàn không?

Nhức mỏi mắt có phải biến chứng của bệnh viêm xoang?

Những thực phẩm “khắc tinh” của người bị viêm mũi xoang

Nhắc đến bệnh đường hô hấp phổ biến ở nước ta phải kể tới viêm xoang. Không chỉ “hoành hành” vào mùa lạnh mà ngay cả mùa hè nóng bức, căn bệnh này vẫn khiến không ít người phải khổ sở.

Mệt mỏi vì viêm xoang

Bị viêm xoang đã 3 năm nay, chị Hiền (Q6, TP. HCM) chia sẻ: “Thời tiết thay đổi, tôi lại đau đầu khủng khiếp, nhiều đêm mất ngủ, mệt mỏi.Thật bất tiện khi cứ sụt sịt suốt ngày, lúc nào cũng phải mang theo khăn giấy”.Chị đã chữa theo nhiều cách, dùng đủ loại thuốc, thậm chí là phẫu thuật nhưng vẫn không thể trị dứt điểm. Không chỉ riêng chị Hiền mà phần lớn người bị bệnh viêm xoang mũi đều phải “đầu hàng” trước căn bệnh dai dẳng này.

Thảo dược trị viêm xoang

Kim ngân hoa - thảo dược quý cho bệnh viêm xoang

Tuy đã tìm đến các phương pháp của y học hiện đại nhưng viêm xoang vẫn là chứng bệnh khó thuần phục, thường tái phát khi có điều kiện thuận lợi. Hiện nay, nhiều người đã tìm về y học cổ truyền với những bài thuốc trị viêm xoang rất hiệu quả. Đó là sự phối hợp của một số nhóm thảo dược vừa giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh vừa bồi bổ cơ thể:

- Nhóm thảo dược có công dụng chỉ thống (giảm đau), thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm tan mủ như Kim ngân hoa, Bạch chỉ, Bán hạ, Ngưu bàng, Liên kiều… đẩy lùi triệu chứng đau nhức các hốc xoang, chảy nước mũi, nghẹt mũi.

- Nhóm thảo dược có công dụng trừ phong hàn, giải cảm làm ấm cơ thể bao gồm Ké đầu ngựa , Tế tân, Quế nhục, Can khương… loại trừ nguyên nhân gây bệnh.

- Nhóm bổ thận âm, bổ khí như các vị Hoàng kỳ, Hà thủ ô đỏ, Sinh địa… tăng cường sức khoẻ, phòng ngừa viêm xoang quay trở lại.

Các bài thuốc đông y kể trên có thể coi là giải pháp 3 trong 1 giúp hoá giải nỗi lo cho người bị viêm xoang: mang lại sự dễ chịu cho người bệnh, phòng ngừa tái phát và đảm bảo an toàn sức khoẻ khi sử dụng dài ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp