Bị ho và buồn nôn có nguy hiểm?

Bị ho và buồn nôn có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi?

Vì sao nhiều người bị ho nhiều hơn vào mùa Hè?

Những chấn thương nguy hiểm có thể gặp phải khi bị ho

8 lý do khiến bạn ho lâu ngày không khỏi

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Khi nuốt thức ăn, thức ăn sẽ di chuyển qua thực quản, thông qua cơ vòng thực quản dưới và vào dạ dày. Sau khi thức ăn đi vào dạ dày, cơ vòng thực quản dưới đóng lại để tránh chảy ngược thực phẩm trong dạ dày vào thực quản. 

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là một tình trạng mà cơ vòng thực quản dưới không đóng đúng cách và cho phép thức ăn, acid dạ dày và các chất từ dạ dày vào thực quản. Điều này có thể gây ợ nóng, thở khò khè, khó nuốt, nấc cụt, đau họng, bị ho và buồn nôn.

Những yếu tố nguy cơ gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản là: Béo phì, hút thuốc lá, mang thai, sử dụng một số loại thuốc.

Bị ho và buồn nôn là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Nếu bị trào ngược dạ dày thực quản nhẹ, bạn có thể tránh ăn những thực phẩm có thể gây trào ngược dạ dày thực quản, ăn các bữa nhỏ, tránh nằm ngay sau bữa ăn. Nếu bị trào ngược dạ dày thực quản nặng, bạn có thể phải dùng thuốc thường xuyên. 

Xem: Bị trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì, tránh ăn gì

Bệnh ho gà

Bệnh ho gà là một chứng nhiễm trùng đường hô hấp do vi khuẩn gây ra. Nhiễm trùng lây truyền qua các hạt không khí lan truyền qua hắt hơi và ho. Một khi các vi khuẩn xâm nhập vào đường hô hấp, chúng nhân lên nhanh chóng và tạo ra một độc tố gây ra chất nhầy tích tụ trong đường thở. Chất nhầy dư thừa này gây ho khan, ho không thể kiểm soát.

Ngoài ra, các triệu chứng bệnh ho gà thường gặp là: Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi và sốt nhẹ. Khi nhiễm trùng nặng hơn, bệnh nhân có thể bị buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi, đỏ mắt và ho nặng hơn.

Người lớn và trẻ lớn bị ho gà có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Trẻ nhỏ bị ho gà có thể phải nằm viện, điều trị bằng thuốc kháng sinh và tiêm tĩnh mạch.

Cúm

Bị ho và buồn nôn cũng có thể là dấu hiệu của bệnh cúm. Bệnh cúm là một trong những bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thường gặp nhất và do virus cúm gây ra. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, virus cúm có thể lây lan từ người bệnh sang người khác trong khoảng cách xa tới 1,8m. 

Các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của bệnh khác nhau với mỗi người. Hầu hết mọi người bị bệnh nhẹ và hồi phục trong vòng 2 tuần, nhưng cũng có trường hợp bị biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, chẳng hạn như viêm phổi. 

Các triệu chứng của bệnh cúm là: Sốt, ớn lạnh, ho, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau nhức cơ thể, nhức đầu và mệt mỏi. 

Người mắc bệnh cúm nên uống nhiều nước, nghỉ ngơi nhiều hơn cho đến khi các triệu chứng của bệnh cúm biến mất. Những người có hệ miễn dịch bị tổn thương nếu mắc bệnh cúm có thể cần phải nằm viện. 

An An H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp