Trẻ đẹp chẳng cần son phấn

Một vài thói quen đơn giản sẽ giúp phái yếu trông luôn trẻ đẹp, có một làn da sáng mịn, hồng hào

Bí kíp khỏe đẹp cho dân văn phòng

Muốn khỏe đẹp, đừng hạn hẹp ăn quả

5 thức uống giúp người già khỏe đẹp

Khỏe đẹp hơn nhờ dinh dưỡng

Hiểu đúng về nội tiết tố nữ estrogen để khỏe đẹp hơn

1. Tránh xa ánh nắng mặt trời

Tránh ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời làm cho da tối màu, nữ giới sẽ nhanh già hơn, da sớm bị lão hóa, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Bất cứ khi nào ra ngoài vào ban ngày, nữ giới nên giữ thói quen che chắn cẩn thận khi ra ngoài.

Bên cạnh đó, sử dụng thêm kem dưỡng da chống nắng cũng là một biện pháp hữu hiệu. Khi trời chiều tối râm mát, nữ giới cũng không nên chủ quan, có thể đeo kính trắng và khẩu trang để giảm khói bụi tiếp xúc với làn da. Sau khi từ ngoài đường về, nên rửa mặt với nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn còn lưu lại.

2. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày) giúp làn da của chị em tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Thức khuya sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm da mặt trở nên nhợt nhạt và xuất hiện quầng thâm dưới mắt. Tốt nhất nên đi ngủ từ 22h, nếu thấy khó ngủ có thể uống một ly sữa nóng, đọc sách hay nghe nhạc để cơn buồn ngủ mau "đến" gặp bạn.

3. Rèn luyện cơ thể

Rèn luyện thân thể là việc làm không thể thiếu để giữ cho cơ thể có sự trẻ trung và dẻo dai. Luyện tập 30 phút mỗi ngày sẽ hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh như tim mạch, đái tháo đường, loãng xương... Tập thể dục còn làm săn chắc các cơ bắp, tăng sự linh hoạt và nâng cao sức bền. Các tế bào trong cơ thể sẽ tiếp nhận thêm nhiều oxy, lượng nhiên liệu thừa trong cơ thể sẽ bị đốt, góp phần cải thiện vóc dáng của phái yếu.

Rèn luyện cơ thể là cách giúp nữ giới luôn trẻ đẹp mà không cần dùng đến son phấn

4. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Cả ngày “ôm” máy tính và dùng điện thoại là thói quen cực kỳ có hại cho da và mắt. Những tia bức xạ từ các thiết bị điện tử phát ra sẽ làm da bị khô, sạm đen và gây mụn trứng cá. Vì vậy, không nên sử dụng quá lâu các thiết bị này và nên điều chỉnh độ sáng của màn hình dịu với hai "chiêc cửa sổ tâm hồn". Thông thường, độ sáng của màn hình càng lớn thì bức xạ càng cao và ngược lại.

5. Uống đủ nước

Uống khoảng 2 lít nước một ngày có thể giúp nữ giới loại bỏ khoảng 70% vấn đề sức khỏe. Nước hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên loại bỏ tất cả tạp chất trong cơ thể. Đặc biệt, nước có công dụng giữ ẩm làn da, giúp chị em có một vẻ đẹp tự nhiên và rạng rỡ.

6. Luôn nở nụ cười

Những người bi quan thường thấy mọi thứ xung quanh mình u ám. Bi quan sẽ khiến người phụ nữ trông già, vì vậy lạc quan nhìn nhận cuộc sống chính là cách giúp để phụ nữ trẻ lâu. Thêm nữa, luôn nở nụ cười sẽ làm đẹp gương mặt của phái nữ, một gương mặt tươi cười phản ánh sự tự tin, từ đó nhìn nữ giới cũng trẻ và đẹp hơn rất nhiều.

7. Chế độ dinh dưỡng

Chú trọng đến những thực phẩm giàu vitamin C như rau xanh, các loại hoa quả là cách để làm chậm lại quá trình lão hoá. Vitamin C giúp chống lại ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, kích thích sự cộng sinh, bảo vệ các mạch vành, có thể giảm bớt rủi ro của bệnh ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch và hấp thụ chất sắt cho hoạt động của não bộ. Đặc biệt, vitamin C cũng có vai trò quan trọng trong việc tôn lên vẻ đẹp làn da phái nữ, cung cấp đẩy đủ vitamin C đồng nghĩa với việc nữ giới sẽ có làn da trắng đẹp hồng hào và một cơ thể khỏe mạnh, đầy sức sống.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp