5 thức uống giúp người già khỏe đẹp

Tuổi già cần lựa chọn đồ uống phù hợp để bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho bản thân

“Già” cũng… vẫn cần “yêu”

Ai bảo già là không thể... "sướng"

Để cái tuổi chẳng đuổi “khỏe” đi

Tết này, thực phẩm sạch “góp mặt” ở bữa ăn gia đình

23 cách giúp bạn giảm nếp nhăn (P.1)

1.Trà xanh

Uống trà xanh đều đặn mỗi ngày đề phòng ngừa ung thư

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản, cơ thể người trên 40 tuổi luôn có tế bào ung thư tồn tại nhưng có người mắc bệnh ung thư, có người lại không mắc. Sau nhiều năm nghiên cứu, họ phát hiện, tỷ lệ những người ít mắc bệnh ung thư có liên quan đến việc uống trà xanh mỗi ngày.

Cụ thể, nếu uống 4 chén trà xanh mỗi ngày thì tế bào ung thư sẽ không phát triển nhân lên hoặc nếu có quá trình cũng bị chậm lại tới 9 - 10 năm. Nhận thức được tác dụng kỳ diệu của thức uống này mà hiện giờ, học sinh Nhật Bản đi học đều uống một vài chén trà xanh để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa ung thư ngay từ khi còn nhỏ. Với người cao tuổi, trà xanh có polyphenol, flavonoids, catechins là những chất chống oxy hóa rất mạnh.

Đặc biệt, nó có chứa fluor có thể làm bền răng, có tác dụng diệt khuẩn, chữa sâu răng. Trà xanh cũng có tác dụng làm bền vững thành mạch máu, làm giảm tai biến mạch máu não nên trả xanh thực sự tốt cho sức khỏe người cao tuổi và giúp phòng ngừa một số bệnh của họ. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, các hợp chất catechins trong trà xanh có tác dụng bảo vệ các tế bào thần kinh, kéo dài cuộc sống, giúp cải thiện chức năng não bộ, chống lão hóa, chống mắc bệnh Alzheimer, chống mắc bệnh Parkinson… ở người già.

2. Rượu vang đỏ

Dùng đều đặn đúng lượng rượu vang đỏ mỗi ngày để ngừa chứng ngừng tim đột ngột

Vỏ quả nho đỏ có hoạt chất có tác dụng chống lão suy và chống oxy hóa nên người uống rượu vang đỏ đều đặn ít mắc bệnh tim. Rượu vang đỏ còn có tác dụng phòng ngừa chứng ngừng tim đột ngột thường xảy ra ở người có bệnh lý tim mạch, cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ.

Hàng ngày, nên uống rượu vang đỏ đều đặn với liều lượng từ 50 - 100 ml hay cũng có thể uống rượu trắng với một số lượng ít từ 5 - 10ml hoặc uống 300ml bia mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu vượt quá số lượng đó thì lại không tốt cho sức khỏe.

3. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi

Sữa đậu nành chứa hàm lượng genistein cao, là chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Người lớn tuổi sử dụng điều độ sữa đậu nành sẽ mang lại làn da trắng mịn tươi trẻ và chống lại lão hóa lâu dài. Uống một ly sữa hàng ngày giúp giảm bớt lượng mỡ thừa để giảm cân, giảm vòng eo, vòng bụng.

Rửa mặt bằng sữa đậu nành có tác dụng xóa bỏ nếp nhăn, vết thâm trên da mặt do tuổi tác. Làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp da trắng hồng tự nhiên. Sữa đậu nành có tác dụng làm đẹp, khỏe tóc vì protein của đậu nành là thành phần cấu tạo chủ yếu của tóc.

Ngoài ra, loại sữa này có một hàm lượng lớn estrogen nên có tác dụng rất lớn kích thích sự phát triển và cải tạo vòng ngực của phụ nữ.

4. Sữa chua

Sữa chua làm đẹp cơ thể từ trong ra ngoài

Sữa chua có tác dụng duy trì cân bằng vi khuẩn, hạn chế vi khuẩn có hại. Ở Châu Âu và hiện tại với nước ta, sữa chua rất phổ biến. Nó giúp ăn ngon miệng nhờ vitamin B có trong sữa chua kích thích vị giác. Sữa chua cũng tăng cường hệ miễn dịch làm hạn chế các bệnh hô hấp liên quan đến virus.

Nhờ cung cấp các vi khuẩn có lợi nên sữa chua ngăn ngừa chứng viêm loét dạ dày, hạn chế sâu răng, giúp ngăn ngừa loãng xương ở người già. Nó còn giúp tăng tuổi thọ, hạn chế mầm mống gây ung thư.

Trộn sữa chua với mật ong đắp mặt 2 lần/ngày giúp da phụ nữ trắng đẹp, sáng, mịn, giảm vết thâm đen. Đặc biệt, sữa chua rất giàu vitamin A, B1, B2, E, caroten giúp ngăn chặn oxy hóa, làm đẹp cơ thể từ trong ra ngoài.

5. Canh xương

Canh xương nấu với các loại rau quả tăng cường chức năng miễn dịch

Người Trung Quốc rất coi trọng món canh xương vì nó rất có lợi cho sức khỏe: Bổ sung nước, điện giải, các chất dinh dưỡng...  Trong canh xương còn có chất giúp kéo dài tuổi thọ, tăng chường chức năng miễn dịch cho người cao tuổi.

M.Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già