Xinh hơn mỗi ngày với đá lạnh

Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông

3 loại mặt nạ đẹp da, mát lạnh ngày hè

Hạt dẻ cười: Món ăn vặt lành mạnh làm đẹp da

10 loại tinh dầu trái cây tốt nhất cho da

Làm đẹp dễ dàng với bia

Kate Hudson cho biết cô nhúng cả gương mặt mình vào chậu nước đá lạnh, cô tắm trong bồn nước đá thường xuyên. Mục đích của việc làm này là giúp làn da thêm sức sống, tăng tuần hoàn. Không riêng gì Kate, cô đào Sienna Miller cũng dùng đá lạnh để đắp mặt. Tất nhiên không chỉ nhờ đá lạnh mà các cô đào này xinh đẹp đến thế, nhưng rõ ràng chúng có ích lợi nhờ các công dụng sau:

Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông

Mỗi ngày, sau khi rửa mặt xong, bạn hãy sử dụng những viên đá chà sát lên mặt, massage mặt mỗi ngày để giúp lớp biểu bì trên da co lại, giúp lỗ chân lông trên da mặt được se khít, việc này sẽ giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm “chìm sâu” vào các lỗ chân lông.

Đá lạnh làm giảm mụn, trị ngứa

Để giảm bớt đau và sưng khi bị mụn, bạn hãy dùng những viên đá lạnh và bọc chúng vào khăn mặt, sau đó lăn và di chuyển nhẹ nhàng trên bề mặt những nốt mụn từ 5-10 phút. Tuy nhiên bạn không nên để quá lâu và để trực tiếp vì chúng sẽ gây tổn thương cho vùng da mụn theo kiểu bỏng lạnh.

Với những vết côn trùng đốt, cắn, bạn cũng dùng đá lạnh nhưng không bọc trong khăn mà chà trực tiếp lên vết côn trùng đốt trong thời gian không quá 30 phút, điều này vừa giúp bạn giảm bớt ngứa, có cảm giác dễ chịu hơn và tránh sự lan truyền của chất độc.

Đá lạnh làm giảm bọng mắt và quầng thâm

Quầng mắt khiến bạn trở nên già nua, mệt mỏi. Hãy gói vài viên đá trong chiếc khăn và đắp lên trên mắt sau khi ngủ dậy. Hơi lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và đồng thời làm giảm tình trạng sưng phồng của mắt.

Đá lạnh làm giảm mỡ bụng

Nước đá lạnh làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng, giúp da bụng săn chắc. Để đạt được điều đó bạn hãy dùng túi đá chà trên bụng hàng ngày. Khi chà đá lạnh lên bụng, cơ thể bạn (đặc biệt là vùng bụng) sẽ phải huy động năng lượng để trung hòa nhiệt độ của đá lạnh.

Vì thế sẽ giúp mỡ thừa ở phần bụng bị đốt cháy. Hãy làm thường xuyên để đem lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý không nên chà khi vừa ăn no hay khi trời lạnh, điều này ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, dễ làm cho bạn bị cảm hay đau bụng đấy.

Đá lạnh giúp tẩy tế bào chết

Không chỉ có tác dụng làm săn chắc da, đá lạnh làm từ trái cây còn giúp dưỡng da và tẩy tế bào chết. Xay nhuyễn dưa chuột, cà chua, hoặc xoài, dưa hấu, nha đam… rồi cho 1 chút nước vào và bỏ vào khay đá, cho vào tủ lạnh làm đá.

Vào buổi tối bạn có thể sử dụng những viên đá hoa quả này chà sát đều trên mặt giúp tẩy đi tế bào chết và đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ những dưỡng chất, vitamin có trong hoa quả đó.

Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xóa đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. Ngoài ra, bạn có thể dùng đá làm từ nước gạo hay nước trà đều có tác dụng dưỡng da rất tốt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp