Đường huyết cao ảnh hưởng đến trí nhớ

Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Y Charité ở Berlin (Đức) thấy rằng những người có nồng độ đường huyết tăng - nhưng chưa đến mức bất thường - có kết quả thực hiện các test trí nhớ kém hơn những người có đường huyết thấp hơn. Và vùng não chịu trách nhiệm nhiều nhất về trí nhớ cũng khác nhau giữa hai nhóm.

Trí nhớ gặp

Kết quả này được rút ra từ việc xét nghiệm đường huyết sau ít nhất 10 tiếng nhịn ăn đồng thời chụp não bằng phương pháp chụp cộng hưởng từ (MRI), làm test trí nhớ cho 141 người (50 - 80 tuổi).

Theo đó, hình ảnh MRI cho thấy hồi hải mã, phần não chịu trách nhiệm chính cho trí nhớ ở những người có nồng độ đường huyết cao hơn nhỏ hơn so với những người có nồng độ đường huyết thấp hơn. Tuy nhiên chưa thể nói rằng đường huyết cao gây giảm trí nhớ hay khiến não bé đi vì nghiên cứu chưa loại trừ được hậu quả giảm trí nhớ do tuổi già.

"Điều có thể rút ra từ nghiên cứu này là việc giữ gìn sức khỏe và kiểm soát cân nặng sẽ hữu ích nếu bạn muốn giữ cho trí óc hoạt động bình thường", TS. Agnes Flöel, tác giả chính của nghiên cứu kết luận.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn