Mưa đá liên tiếp ở Lào Cai

Thời gian mưa ngắn và hạt mưa đá nhỏ nên không gây thiệt hại về người

Đón thêm không khí lạnh, miền Bắc mưa to hơn

Đau đầu do thời tiết phải làm sao?

Tối nay, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Miền Bắc còn rét 2 – 3 ngày tới

Cụ thể, trận mưa đá đá kèm giông mạnh đầu tiên xảy ra lúc 19h55 trên diện rộng của xã Y Tý. Trận mưa đá với những hạt đá có đường kính từ 0,5 - 1cm không gây thiệt hại về người nhưng khiến nhiều diện tích rau màu bị hư hại. Trong đêm qua, hiện tượng mưa đá cũng được ghi nhận đã xảy ra tại xã Ngải Thầu, cùng ở huyện Bát Xát.
Ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết: "Trong những ngày vừa qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh Lào Cai phổ biến là khô và nóng. Bắt đầu từ chiều tối qua 11/3, địa bàn các tỉnh vùng cao biên giới đón đợt không khí lạnh có cường độ mạnh. Nhiệt độ giảm nhanh và có sự chênh lệch lớn so với những ngày trước đó là nguyên nhân xảy ra giông lốc và mưa đá".

Trước đó vào ngày 27/3/2013, một trận mưa đá kinh hoàng "50 năm mới có một lần" xảy ra tại 26 xã, thị trấn của huyện Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) đã hứng chịu trận mưa đá kéo dài khoảng 20 phút. Trận mưa đá đã khiến 26 người bị thương và 10.500 mái nhà bị hư hỏng. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội