Đón thêm không khí lạnh, miền Bắc mưa to hơn

Miền Bắc tiếp tục mưa phùn, ẩm ướt

Nhiều trẻ viêm phổi nặng vì thời tiết chuyển mùa

Bà bầu phòng bệnh thế nào khi chuyển mùa

Ho lúc chuyển mùa, dùng thuốc gì?

Bệnh gout dễ nặng hơn khi chuyển mùa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa phùn, mưa nhỏ. Riêng khu vực Thủ đô Hà Nội trong ngày 11/3 sẽ có mưa sẽ nặng hạt và kéo dài hơn. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ gần sáng ngày 12/3, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6. Biển động. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời tiếp tục rét. 

Trong khi đó nhiệt độ khu vực miền Trung khá dễ chịu, nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ C, phía Nam 27 – 30 độ C. Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng; Chiều tối có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3.

Trên biển, lưỡi áp cao lục địa tăng cường gây ra gió Đông Bắc đến Đông trên khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông. Khu vực Giữa và Nam Biển Đông có gió Đông Bắc có cường độ trung bình.

Dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa nhỏ, mưa phùn; Đêm có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ, đêm chuyển gió Đông Bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, phía Bắc ngày có mưa rải rác, đêm có mưa và mưa nhỏ; Phía Nam có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ, phía Nam 27 – 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào vài nơi, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa nhỏ, mưa phùn, đêm có mưa vừa. Gió nhẹ, đêm chuyển gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 – 22 độ C.

Trời nồm ẩm các mẹ có con cơ địa dị ứng với thời tiết hết sức chú ý phòng tránh để giảm thiểu đau ốm cho trẻ:

- Khi cho trẻ đi học nên mặc cho trẻ áo cotton bên trong, ngoài khoác áo rét. Như vậy, trẻ sẽ được giữ ấm vào buổi sáng, trưa nóng thì cởi bớt áo khoác để tránh mồ hôi thấm ngược dễ sinh cảm lạnh.
- Hạn chế cho trẻ tiếp xúc nóng - lạnh đột ngột.
- Các chứng bệnh đường hô hấp diễn tiến nhanh, do vậy khi thấy trẻ ho, sốt, hắt hơi... cần đưa đi khám sớm để tránh bệnh chuyển nặng. Nên cho trẻ nghỉ học để chăm sóc nhà và tránh lây lan cho các bạn.
- Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho trẻ. Tăng cường hệ miễn dịch của trẻ bằng một số sản phẩm thực phẩm chức năng. Lưu ý, khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm thực phẩm chức năng nào, phụ huynh cũng cần tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội