Đau đầu do thời tiết phải làm sao?

Đau đầu do thời tiết thường gặp ở những người quá mẫn cảm với thời tiết.

Hay bị đau đầu có nguy hiểm không?

Trẻ hay đau đầu là bệnh gì?

Giảm đau đầu bằng các loại thực phẩm

Trẻ đau đầu vì học nhiều

Trả lời: 

ThS. BS Nguyễn Văn Hướng - Đại Học Y Hà Nội, cho biết:

Chào chị! Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ. Khi có sự thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại mạch máu não bị giãn ra và gây đau nhức đầu. Những người hay bị mắc chứng bệnh đau đầu do thời tiết thay đổi là: Phụ nữ và người già; Những người thể trạng yếu, người bị huyết áp thấp...

Đau đầu do thời tiết thường chỉ điều trị được triệu chứng, còn hầu như không thể điều trị dứt điểm. Mỗi khi bị cơn đau nhức đầu, chị có thể uống thuốc giảm đau. Tuy nhiên, chị cần lưu ý, tuyệt đối không được lạm dụng thuốc chỉ nên uống thuốc khi cơn đau quá dữ dội. Khi sử dụng thuốc cần có chỉ định của bác sỹ để tránh tác dụng phụ và nhờn thuốc. 

Thông thường bệnh nhân mắc chứng bệnh đau đầu khi thay đổi thời tiết thường là người bị huyết áp thấp hay cơ thể yếu. Vì thế, ngay khi xuất hiện cơn đau đầu, chị nên nằm nghỉ ở nơi thoáng mát và nằm với tư thế chân cao hơn đầu nhằm giúp máu lưu thông lên não bình thường hơn. Ngoài ra, chị có thể phòng tránh bệnh đau đầu do thời tiết thay đổi bằng những cách đơn giản như sau:

- Thực hiện lối sống lành mạnh với chế độ ăn đủ chất. Tăng cường thực phẩm giàu vitamin B1, B2, B6...; Ăn nhiều rau xanh và hoa quả.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm điều hòa cơ thể hiệu quả.

- Tránh ở nơi có nhiệt độ cao như phơi nắng tại bãi biển hay ở trong phòng kín ngột ngạt, thiếu oxy.

Chúc chị và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị