Tối nay, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Bắc Bộ bị bao phủ bởi mưa phùn và sương mù

Thời tiết 8/3: Nắng ráo trên cả nước

Bắc Bộ mưa rét đến cuối tuần

Sương mù bao phủ Bắc Bộ ngày Rằm tháng Giêng

Mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc còn kéo dài

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; Ở Bắc vịnh Bắc Bộ từ đêm 9/3 sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động. 

Trong khi đó, ở Nam Bộ, thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài. Dự báo, thời điểm nắng nóng cao nhất của Nam Bộ sẽ rơi vào khoảng cuối tháng 4 đến giữa đầu tháng 5 với tầm nhiệt độ khoảng 38 độ C, riêng TP. HCM nhiệt độ dao động từ 38 - 39 độ C.

Trên biển, vùng biển vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống dưới 1km trong sương mù. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 4.

Dự báo chi tiết các vùng ngày và đêm 9/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi; Riêng khu Tây Bắc mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa nhỏ; Đêm có mưa rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19 – 22 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác; phía Nam có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C. 

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19 – 22 độ C.

Thời tiết nồm ẩm khiến trẻ dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp và cúm. Ngoài ra, thời điểm này có độ ẩm cao, có mưa phùn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại bệnh phát sinh khác ở trẻ nhỏ như thuỷ đậu, ho gà, hen phế quản. Để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ, các bậc phụ huynh nên chú ý đến việc mặc của trẻ: Không để trẻ mặc phong phanh nhưng cũng không mặc quá nhiều quần áo, bởi khi trẻ ra mồ hôi rất dễ bị nhiễm lạnh. Nếu thấy trẻ có các biểu hiện như ho, sốt, cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội