Người ngủ dậy muộn sẽ làm việc tốt hơn

Những người ngủ dậy muộn có khả năng làm việc tốt hơn

Video: Thức khuya - Dậy sớm: Ai thành công hơn?

"Bệnh lạ" xuất hiện ở biên giới Nga: Triền miên... ngủ nướng

Ngủ nướng... tích mỡ

Chớ nên "ngủ nướng"!

Cụ thể, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 10 giờ sáng là thời điểm thích hợp nhất để thức dậy.

TS. Mathias Basner - Đại học Pennsylvania Perelman và cộng sự đã tiến hành khảo sát 124.517 người Mỹ trưởng thành về thói quen làm việc và khoảng thời gian họ giành cho giấc ngủ. Cuộc khảo sát được tiến hành từ năm 2003 đến 2011.

"Cứ mỗi một tiếng bạn bắt đầu công việc hoặc học tập muộn hơn vào buổi sáng, giấc ngủ của bạn được kéo dài thêm khoảng 20 phút", TS. Mathias Basner cho biết, "trung bình giấc ngủ của một người trưởng thành kéo dài sáu tiếng nếu bắt đầu làm việc từ trước 6 giờ sáng, tuy nhiên nếu bắt đầu công việc trong khoảng 9 - 10 giờ sáng thì giấc ngủ có thể kéo dài bảy tiếng rưỡi".

Mặc dù việc dậy muộn sẽ khiến bạn có ít thời gian làm việc hơn nhưng theo nghiên cứu này thì khả năng tập trung và giải quyết công việc của bạn sẽ tốt hơn. 

Viện nghiên cứu các vấn đề Y học liên quan tới giấc ngủ của Mỹ (Academy of Sleep Medicine) khuyến cáo rằng một người trưởng thành nên có giấc ngủ kéo dài từ 7 - 9 tiếng. Mặc dù vậy theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), có khoảng 1/3 số người lao động chỉ ngủ dưới 6 tiếng mỗi ngày.
Tiểu Bắc H+ (Theo nymag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn