Thường xuyên bị nhức mỏi khớp gối là bệnh gì?

Nhức mỏi khớp gối có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Nhức mỏi chân ở trẻ

Ai nói đau xương khớp không được chạy bộ?

Đau xương và cơ do thiếu vitamin D

Đau xương khớp ở tuổi dậy thì

TS.BS Trần Thị Tô Châu - Chuyên khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết:

Chào bạn!

Trong cơ thể, khớp gối là một khớp phải hoạt động nhiều, chịu đựng trọng lượng của cơ thể và dễ bị tổn thương nhất. Triệu chứng đau, nhức, mỏi xương khớp có thể do nhiều bệnh khác nhau của khớp như: Chấn thương khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp, bệnh mạch máu hoặc nguy hiểm hơn là các bệnh u ác tính khớp gối. 

Bác sỹ có thể dựa vào tính chất đau của khớp gối để chẩn đoán tình trạng bệnh của bạn. Nếu đau nhiều khi tăng hoạt động khớp gối và giảm đi khi nghỉ ngơi, đây là triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp hoặc đau sau chấn thương. Nếu triệu chứng đau liên tục kể cả lúc nghỉ ngơi, tăng nhiều về đêm hoặc sáng sớm thì đây là triệu chứng của bệnh viêm khớp

Ở lứa tuổi trẻ nếu chỉ đau khớp gối đơn thuần, không có điểm đau cố định và không kèm theo tình trạng viêm khớp (sưng nóng, đỏ) thì cần phải lưu ý đến nguyên nhân đau do chấn thương (chẳng hạn do căng kéo khớp gối mạnh khi tập thể dục...) hoặc do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu (ngồi làm việc quá lâu không thay đổi tư thế, đứng quá lâu,...). 

Khi bị đau nhức mỏi khớp gối, bạn có thể điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp, chườm; Vận động nhẹ nhàng, hợp lý; Có chế độ ăn giàu calci, vitamin,... Nếu sau một thời gian không đỡ, bạn nên đến chuyên khoa cơ xương khớp để được thăm khám và điều trị.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị