Ai nói đau xương khớp không được chạy bộ?

Chạy thể dục có lợi cho sức khoẻ, ngay cả với những người bị đau xương khớp

Vì sao bệnh xương khớp gia tăng vào mùa lạnh?

Choáng với thần dược chữa bệnh xương khớp

Chế độ ăn cho người viêm xương khớp

Bài thuốc chữa xương khớp của "Thần y" đất Hà Tĩnh

Phòng bệnh xương khớp cho người già

Nghiên cứu này được thực hiện bởi nhóm các nhà nghiên cứu của Cao đẳng Y tế Baylor ở Houston (Mỹ). TS. Hsiao Wei Lo - Trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Tập thể dục từ lâu đã được biết đến như phương án cải thiện tim mạch rất hữu hiệu. Nhưng trong giới y học, tác dụng của tập luyện thể dục với xương khớp vẫn chưa được rõ ràng”.

Các nhà khoa học khảo sát thói quen sinh hoạt trong 2 năm của 2.683 người, với 56% là nữ với số tuổi trung bình là 64,5. Chỉ số khối cơ thể (BMI) của nhóm người này là 28,6; Tất cả đều bị thừa cân và bị viêm khớp xương.

Kết quả chụp Knee X-quang sau hai năm cho thấy, những người đã nỗ lực chạy bộ đã giảm được đáng kể căn bệnh xương khớp của mình. Cụ thể, tỷ lệ mắc bệnh viêm xương khớp trong nhóm người tập thể dục thường xuyên là 22% so với 30% của nhóm không tập gì. 

TS. WeiLo còn cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa rõ bằng cách nào mà chạy bộ có thể làm giảm bệnh xương khớp gối nhưng có một điều chắc chắn là chạy bộ không hề làm bệnh viêm xương khớp của bạn bị nặng hơn. Vì thế, những người bị viêm xương khớp ở đầu gối nên tập chạy bộ ở mức độ nhẹ và duy trì đều đặn”.

Kết quả của nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị khoa học thường niên của trường Cao đẳng Rheumatology (Mỹ).

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp