Sữa mẹ bán trực tuyến có thể là sữa... giả?

Nhiều người mẹ không có đủ sữa cho con bú đã phải nhờ cậy đến sữa mẹ bán trực tuyến

Cho con bú là biện pháp giúp mẹ cai thuốc lá

Tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ thấp hơn Lào và Campuchia

Phải làm sao khi không đủ sữa cho con bú?

Mua bán sữa mẹ: Hiểm họa không lường trước

Ngày càng có nhiều bằng chứng thuyết phục về lợi ích của việc cho con bú không chỉ đối với trẻ nhỏ, mà còn đối với cả bà mẹ. Tuy nhiên, với một số bà mẹ, việc cho con bú là một nhiệm vụ khó khăn vì họ không đủ nguồn sữa. Kết quả là họ mua sữa của bà mẹ khác bán qua mạng.

Một khảo sát mới đây ở Mỹ cho kết quả khoảng 10% sữa mẹ bán trực tuyến là giả. Từ 102 mẫu sữa mẹ bán trực tuyến, họ thấy rằng một số sản phẩm trong đó là sữa bò hoặc là sữa công thức, hoặc là trộn lẫn sữa bò và sữa công thức vào sữa mẹ một cách có chủ định. Theo Digital Journal, nhiều website bán sữa mẹ với giá 1 đến 2 USD/ounce (28gr).

Sữa bò có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ vì một số bé dị ứng với một số loại protein sữa nào đó. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA đã khuyến cáo các bà mẹ không mua sữa online vì nguy cơ nhiễm khuẩn và nhiễm bệnh trong sữa, bao gồm cả HIV, viêm gan B và C.

"75% mẫu sữa được khảo sát bị nhiễm khuẩn, virus do cách lấy sữa, cất trữ và vận chuyển không đúng quy cách. 4 mẫu trong đó có chứa chất nicotine của người hút thuốc lá", BS. Sarah Keim thuộc nhóm nghiên cứu kết luận: "Đừng mua sữa trên internet, bởi vì bạn không có cách nào biết nó an toàn hay không".

Tiểu Bắc H+ (Theo Youthhealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ