Tiêu hủy các lô sản phẩm dinh dưỡng nghi nhiễm khuẩn

Theo đó, Văn phòng đại diện Abbott Việt Nam đã hoàn tất việc tiêu hủy toàn bộ các sản phẩm thu hồi dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Và Công ty TNHH Danone Việt Nam cũng đã trình Cục An toàn thực phẩm kế hoạch tiêu hủy toàn bộ sản phẩm Dumex Gold bước 2 đã thu hồi. Theo kế hoạch, việc tiêu hủy sản phẩm sẽ hoàn tất trước 31/12/2013. Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Danone Việt Nam trong công tác giám sát tiêu hủy lô sản phẩm này.


Việc tiêu hủy lô sản phẩm Dumex Gold bước 2 dành cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi
sẽ được hoàn tất trước 31/12/2013

Trong sự việc bột đạm whey do Công ty Fonterra (New Zealand) sản xuất nghi nhiễm khuẩn, tại Việt Nam, có 2 công ty liên quan, trong đó có 15 lô sản phẩm Thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q của Công ty Abbott Laboratories và 1 lô Thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g do Công ty Danone Dumex (Malaysia) sản xuất - phải thu hồi. Số lượng sản phẩm thu hồi đạt 95%.

Mặc dù Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand đã chính thức thông báo các lô sản phẩm này hoàn toàn không bị nhiễm Clostridium botulinum và theo đó Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã rút lại các yêu cầu thu hồi và cho phép lưu thông bình thường đối với các lô sản phẩm nói trên, nhưng để người tiêu dùng an tâm, đặc biệt trong trường hợp này đối tượng sử dụng là trẻ em, Công ty Abbott và Công ty Danone Việt Nam vẫn tiến hành tiêu hủy các lô sản phẩm đã thu hồi theo đúng quy trình, bằng phương pháp thân thiện với môi trường.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn