8 cách phục hồi tóc hư tổn

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn

Làm trắng răng, sạch tóc cấp tốc bằng baking soda

Điều trị chứng hói đầu như thế nào?

5 loại vitamin giúp cho mái tóc dày và chắc khỏe

6 loại trà thảo dược cực tốt cho nam giới

1. Chuối

Chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và các loại dầu tự nhiên giúp dưỡng ẩm và phục hồi các tổn thương cho tóc. Bạn chỉ cần nghiền nát một quả chuối chín, thoa đều nó lên tóc, sau đó để khoảng 1 tiếng và gội lại bằng nước ấm sẽ giúp giảm hư tổn cho tóc.

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những cách tốt nhất để phục hồi cho tóc bị hư tổn. Các dưỡng chất trong dầu dừa giúp nuôi dưỡng và phục hồi cho tóc từ sâu bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa các tổn hại thêm cho tóc. Massage nhẹ nhàng da đầu bằng dầu dừa ấm không chỉ giúp tóc được khỏe mạnh mà còn làm cho tóc trở nên bóng mượt hơn.

3. Nha đam

Nha đam chứa các enzyme và vitamin rất có lợi cho tóc của bạn. Sử dụng nước ép nha đam thoa đều lên tóc và da đầu, sau khoảng 20 phút thì gội sạch bằng nước ấm sẽ giúp làm mềm tóc, dưỡng ẩm và trị sạch gàu.

4. Trứng

Trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng là nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc bị hư tổn. Bạn hãy sử dụng lòng đỏ trứng để thoa đều lên tóc sau một vài phút thì gội lại bằng nước sạch, mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mại và bóng mượt hơn.

5. Bơ

Bơ có tác dụng dưỡng ẩm và cải thiện kết cấu cho tóc giúp tóc được khỏe mạnh hơn. Vì vậy, bạn nên sử dụng bơ khoảng 1 lần/tuần để phục hồi các hư tổn cho tóc.

6. Dầu olive

Dầu olive rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa có tác dụng phục hồi các tổn thương và dưỡng ẩm từ sâu bên trong sợi tóc. Do vậy, dầu olive được coi là một trong những biện pháp phục hồi tốt nhất cho tóc bị hư tổn.

7. Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân cung cấp độ ẩm cho tóc giúp làm giảm hư tổn và tăng cường độ dẻo dai cho tóc. Bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân ấm để massage nhẹ nhàng cho da đầu, sau đó để một vài phút và gội lại bằng nước sạch.

8. Bia

Bia là một phương pháp tuyệt vời giúp khắc phục các tổn thương của tóc, các dưỡng chất trong bia có thể thấm sâu vào da đầu, nuôi dưỡng tóc và kích thích tóc mọc nhiều hơn. Thường xuyên gội đầu với bia trong khoảng 1 tuần sẽ đem lại kết quả bất ngờ cho mái tóc của bạn.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp