Trẻ sinh mổ có ít lợi khuẩn trong ruột

Các nhà nghiên cứu Thụy Điển phân tích những loại vi khuẩn đường ruột ở 24 trẻ sơ sinh, trong đó có 9 trẻ sinh ra bằng phương pháp mổ khi chúng 1 tuần tuổi và 3, 6, 12, 24 tháng sau khi sinh. Họ cũng tiến hành lấy các mẫu máu để kiểm tra phản ứng miễn dịch của trẻ sơ sinh. Kết quả cho thấy trẻ sinh bằng phương pháp mổ thiếu một trong những nhóm vi khuẩn đường ruột có lợi là vi khuẩn Bacteroidetes. Vi khuẩn này chiếm khoảng 90% tổng số vi sinh vật đường ruột được phát hiện ở đường ruột của trẻ sơ sinh. Trong một số em bé được sinh mổ, vi khuẩn Bacteroidetes cũng không xuất hiện ở thời điểm một năm sau khi sinh và số lượng những vi khuẩn có lợi cũng ít hơn.


Trẻ sinh bằng phương pháp mổ thiếu một trong những nhóm vi khuẩn đường ruột có lợi là vi khuẩn Bacteroidetes (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho biết, vi khuẩn Bacteroidetes được truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh thường. Chúng có tác dụng quan trọng trong việc kích thích tiêu hóa, thúc đẩy hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bị dị ứng, bệnh tiểu đường, và bệnh viêm ruột.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ