Bạn sẽ mua gừng ngay lập tức nếu biết những lợi ích tuyệt vời này

Củ gừng có nhiều tác dụng với sức khỏe và sắc đẹp

5 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của củ gừng

Củ gừng chữa bệnh: Nhanh chóng, đơn giản mà chẳng ai ngờ

Trị say tàu xe chỉ nhờ trà thảo mộc

Bị mất ngủ - Hãy uống ngay trà gừng!

1. Giảm khuyết điểm trên da

Gingerol – chất chống oxy hóa siêu mạnh có trong gừng giúp chống lại mụn nhọt, sẹo và các đốm đồi mồi. Hãy thử trộn một lượng nhỏ gừng tươi thái lát với một chút đá nghiền, đắp lên da khoảng 1 lần 1 tuần.

2. Giảm viêm da

Gừng chứa chất chống viêm tự nhiên, giúp làm dịu da, giảm đau, thúc đẩy lưu thông máu. Người mắc bệnh Eczema có thể trộn một vài giọt tinh dầu gừng với chút dầu dẫn (như dầu olive) và xoa nhẹ nhàng lên da.

Củ gừng giúp giảm viêm da, giảm mụn nhọt

3. Không còn gàu

Hãy quên đi dầu gội chứa chất hóa học laden, bởi vì đặc tính khử trùng có trong củ gừng giúp chống lại các loại nấm gây ra gàu. Trộn một chút gừng đã nạo với nước trong một bình xịt, xịt trực tiếp lên da đầu.

4. Tẩy tế bào chết

Kết cấu hơi sần sùi của gừng giúp tẩy tế bào chết trên da mặt và toàn thân rất tuyệt vời. Hãy thử trộn gừng với mật ong, và tận hưởng mùi thơm và sự tuyệt vời mà nó mang lại cho cơ thể bạn.

5. Giúp tóc dày và mượt

Gừng là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc tóc do sự kết hợp của các loại dầu dễ bay hơi và chất chống oxy hóa. Cho gừng nạo nhỏ vào bình nước rồi xịt lên da đầu giống như cách trị gàu vậy, nó sẽ thúc đẩy lưu lượng máu đến nang tóc, kích thích tóc mọc dày và mượt hơn.

6. Chữa cảm lạnh và cảm cúm

Bạn có thể tự chữa cảm lạnh, cảm cúm bằng gừng. Không có gì thoải mái hơn việc trùm một tấm chăn kín đầu và hít ngửi tách trà gừng nóng. Đơn giản chỉ cần cho một chút gừng đập dập vào cốc nước nóng thêm chút nước cốt chanh và mật ong.

7. Kháng histamine tự nhiên

Gừng có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại thuốc chữa dị ứng. Uống một vài tách trà gừng mỗi ngày đã được chứng minh làm giảm sổ mũi, hắt hơi, và các triệu chứng dị ứng thông thường.

Uống một tách trà gừng giúp giảm hắt hơi, sổ mũi, giảm dị ứng

8. Trẻ mãi

Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng, gừng có tác dụng bảo vệ não trước sự suy giảm chức năng do tuổi tác – một dấu hiệu sớm của bệnh Alzheimer. Nó cũng đã được chứng minh giúp cải thiện đáng kể khả năng ghi nhớ và khả năng phản ứng ở phụ nữ lớn tuổi.

9. Giảm đau cơ bắp

Khi bạn bị co cứng cơ bắp hoặc gặp khó khăn khi ngủ, hãy thêm một chút dầu gừng vào bồn tắm. Thậm chí có thể áp dụng hỗn hợp gừng dán trực tiếp lên vùng cơ bắp bị đau. Ăn/uống một thìa cà phê bột gừng vào trước kỳ kinh cũng giúp giảm đau bụng kinh.

10. Giảm buồn nôn

Cho dù là buồn nôn do ốm nghén, say tàu xe hay do bất kỳ lý do gì, bạn chỉ cần có gừng là xong. Gừng đã được chứng minh làm giảm mức độ và số lần nôn, nó là một phương pháp hoàn toàn tự nhiên làm giảm buồn nôn hiệu quả. 

Anh Nguyễn H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng