5 tác dụng bất ngờ đến từ nha đam

Nha đam rất có lợi cho sức khỏe

Những lợi ích của việc uống nước ép nha đam sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Không chỉ dạng gel, tinh dầu nha đam cũng rất có lợi cho sức khỏe!

Nha đam tốt nhưng không phải ai cũng dùng được!

Nha đam tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Giảm cân

Nha đam mang lại hiệu quả tích cực cho những người đang muốn giảm cân. Trên thực tế, ngành công nghiệp y tế đã bị ám ảnh bởi tiềm năng của loại cây này mà ngày nay người ta thường thấy đồ uống tốt cho sức khỏe pha trộn cùng gel lô hội và nước ép của nó.

Chuyên gia dinh dưỡng thể hình Britt Brandon đã nhấn mạnh: “Với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào cũng như acid amin, enzyme và sterol, nha đam đảm bảo chế độ ăn uống của bạn không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn cải thiện sự hấp thụ của cơ thể, cải thiện sức khỏe nói chung.”

Giảm ợ nóng

Trào ngược dạ dày (GERD) là một rối loạn ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, đặc biệt là cơ thắt thực quản dưới hoặc vòng cơ ngăn không cho acid dạ dày rời khỏi dạ dày và đi vào thực quản. Đối với những người gặp phải điều này, họ trải nghiệm cảm giác khó chịu mỗi khi acid thoát ra khỏi dạ dày.

Một đánh giá năm 2010 đã phát hiện ra rằng lô hội có thể giúp cung cấp giải pháp cho vấn đề này. Sử dụng 30-100gr gel lô hội vào bữa ăn sẽ giải quyết GERD và giảm mức độ nghiêm trọng của nó. Không chỉ là một phương thuốc nhẹ nhàng cho chứng ợ nóng, nha đam còn được chứng minh là có hiệu quả chống lại các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Điều hòa đường huyết

Đối với những người có thể có nguy cơ đái tháo đường tuýp 2, nha đam là một giải pháp đầy hứa hẹn vì nó giúp điều hòa và giảm lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytomeesine cho thấy gel lô hội thực sự có công dụng trị đái tháo đường ở bệnh nhân đái tháo đường. Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận này sau khi quan sát những bệnh nhân uống một muỗng nước ép lô hội hai lần một ngày trong ít nhất hai tuần so với những người không dùng. Họ lưu ý rằng trong khi mức cholesterol vẫn không bị ảnh hưởng, lượng đường và chất béo trung tính trong máu của bệnh nhân đã giảm.

Tốt cho da

Tác giả Bill C. Coats khuyến cáo sử dụng lô hội cho các khiếm khuyết trên da, đặc biệt là trên khuôn mặt. Ông cũng nói, khi được sử dụng đúng cách lô hội có thể xử lý, tẩy tế bào chết, phục hồi, xây dựng và cung cấp liên tục dinh dưỡng cho làn da.

Để có được tác dụng mong muốn của nha đam đối với làn da của chính bạn, chỉ cần dùng gel thoa lên da, sẽ có một cảm giác nhẹ nhàng và mát mẻ. Thêm hạt óc chó say nhuyễn và mật ong sẽ tạo ra một hỗn hợp tốt cho việc điều trị mụn trứng cá, làm sạch da mụn và vết thâm chỉ sau một vài lần sử dụng.

Sức khỏe răng miệng

Nha đam cũng có khả năng chữa khỏi hôi miệng và thúc đẩy sức khỏe răng miệng. Các nhà khoa học thậm chí coi nó như một sự thay thế tốt cho nước súc miệng hóa chất bởi vì nó tự nhiên và an toàn hơn. Hàm lượng vitamin C của nó cũng có hiệu quả chống lại các mảng bám và nước ép của nó cũng làm giảm nướu bị sưng.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp