Tách thành công cặp song sinh dính liền bụng

2 bé trai dính liền bụng ra đời với tổng trọng lượng 6kg

Bệnh viện Nhi TW mổ tách ca song sinh dính liền phần ngực

Phẫu thuật tách khối u lồng ngực “khủng” hiếm thấy

Ấn Độ: Cặp song sinh dính liền thắt lưng không muốn tách rời

4 ngày sau phẫu thuật tách rời, bé Phi Long đã tỉnh

GS.TS Lê Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện tại, hai bé vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức Ngoại, tuy nhiên qua theo dõi các thông số, dấu hiệu sinh tồn của hai cháu hoàn toàn ổn định.

Việc tách rời cặp song sinh dính nhau diễn ra khá suôn sẻ và thuận lợi, do đã được chuẩn bị chu đáo từ trước. Đúng như tiên lượng, trẻ dính nhau một phần xương ức, nhu mô gan và một phần thành bụng. Rất may cặp song sinh không chung đường mật và hệ thống mạch máu. Sau tách, hai cháu được phẫu thuật tạo hình đóng lại cả cân cơ và da. Như vậy, theo bước đầu đánh giá, ca mổ đã thành công, tuy nhiên vẫn cần chờ thêm kết quả điều trị hồi sức sau mổ.

Trước đó, ngày 19/2, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cặp song sinh đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ với phần bụng dính liền. Khi sinh, tổng cân nặng hai cháu đạt 6kg. Trong thời gian mang thai, khi đi siêu âm, người mẹ đã được bác sỹ chẩn đoán là song thai dính nhau. Đã có sự chuẩn bị trước nên sau khi sinh, hai bé được chuyển ngay tới bệnh viện Nhi Trung ương.

Các thông số, dấu hiệu sinh tồn của hai cháu hoàn toàn ổn định sau khi tách rời

Các bác sỹ cho biết, nếu không có gì bất thường, dự kiến 7-10 ngày sau trẻ có thể ra viện. Được biết, đây là cặp song sinh dính nhau thứ 6 mà Bệnh viện Nhi Trung ương đã tách rời thành công từ năm 2003 đến nay.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn