Phòng tai biến do huyết áp thấp gây ra như thế nào?

Người bị huyết áp thấp dễ bị tai biến mạch máu não

Huyết áp thấp kèm theo rối loạn tiền đình nên làm gì để cải thiện bệnh?

TPCN Hồng Mạch Khang: Xua tan nỗi lo huyết áp thấp

Huyết áp thấp, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt trị thế nào?

Huyết áp thấp có thể gây suy tim, suy thận

ThS.BS Hà Thị Vân Anh – Khoa Tim mạch, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, cho biết:

Chào chị!

Huyết áp thấp là khi huyết áp tối đa thường xuyên đo được dưới 100mmHg (đo ở các tư thế khác nhau nằm, ngồi, đứng). Huyết áp thấp thường xảy ra sau các bệnh như tiêu chảy cấp, xuất huyết tiêu hóa, sử dụng thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị tăng huyết áp và bệnh tim mạch, phụ nữ bị kinh nguyệt kéo dài. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân có huyết áp thấp nhưng không rõ nguyên nhân. 

Huyết áp thấp gây thiếu máu ở các cơ quan như não, tim… do vậy người bệnh những triệu chứng mệt mỏi, váng đầu, chóng mặt, ù tai, hoa mắt, buồn nôn, nôn…Các biểu hiện này tăng lên khi bệnh nhân thay đổi tư thế từ nằm hoặc ngồi sang đứng. Việc điều trị dứt điểm huyết áp thấp rất khó. Tuy nhiên quá trình điều trị sẽ giúp bệnh nhân phòng các tai biến và hạn chế các triệu chứng chóng mặt do bệnh gây ra. Tỷ lệ tai biến mạch máu não ở người bị huyết huyết áp thấp lên tới 10 – 15% giống như tai biến mạch máu não do tăng huyết áp.

Để phòng ngừa tai biến do huyết áp thấp, khi đi ngủ chị không nên gối cao đầu, khi thay đổi tư thế phải từ từ. Chị cũng không nên leo trèo cao, tránh ra nắng gắt hoặc ra ngoài khi trời lạnh mà không mặc đủ ấm; Nên thường xuyên tập các bài thể dục phù hợp với thể trạng.

Nếu chị bị huyết áp thấp thì ngoài sử dụng thuốc chị có thể sử dụng các thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa huyết áp thấp. Các sản phẩm này dù không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nhưng nếu sử dụng lâu dài sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân. Điển hình như các sản phẩm chứa thành phần chính là Quy đầu (Đương quy), Ích trí nhân, Xuyên tiêu... sẽ giúp bổ máu, tăng cường chức năng của các cơ quan như tim, thận, tiêu hóa, do vậy làm tăng khả năng tái tạo, cải thiện chất lượng máu, tăng cường lưu thông mạch máu không chỉ lên não mà còn tới được các đầu chi, đặc biệt là thành phần Quy đầu có tác động tương tự hormon estrogen và progesterone, do đó sẽ giúp ổn định trung khu điều hòa huyết áp của cơ thể, cải thiện triệu chứng và giảm tai biến do huyết áp thấp gây ra.

Chúc chị và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+ 

Thực phẩm chức năng viên nén Hồng Mạch Khang
Thành phần: Cao Quy đầu, Cao Ích trí nhân, Cao Xuyên tiêu, Magne lactate, L – Carnitine fumarat
Công dụng:
- Giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu lên não
- Giúp giảm các triệu chứng của huyết áp thấp (mệt mỏi, chóng mặt, da xanh, sợ lạnh, đau đầu, choáng, ngất,…).
XNQC: 2410/2015/XNQC-ATTP
** Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị